Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2018

MỘT SỐ BIỆN PHÁP ĐẤU TRANH CHỐNG DIỄN BIẾN HÒA BÌNH CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH TRÊN LĨNH VỰC CHÍNH TRỊ, TƯ TƯỞNG VỀ “QUÂN ĐỘI LÀM KINH TẾ HAY KHÔNG LÀM KINH TẾ”

Thực hiện ý đồ chuyển hóa chế độ chính trị ở Việt Nam, ngoài các thủ đoạn chống phá về chính trị tư tưởng văn hóa, kinh tế, lợi dụng vấn đề dân chủ nhân quyền, tôn giáo, dân tộc.. các thế lực thù địch còn tìm cách thực hiện “Diễn biến hòa bình” đối với lực lượng vũ trang. Trong thời gian qua, lợi dụng vào vấn đề “Quân đội làm kinh tế hay không làm kinh tế” chúng đã tổ chức tuyên truyền xuyên tạc, bôi xấu Quân đội ta trên các trang mạng nhằm mục đích đánh vào tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ những nhận thức lệch lạc không đúng về bản chất của quân đội trong giai đoạn hiện nay.

          Như chúng ta đã biết, năm 2000 Quân đội có 305 doanh nghiệp, đến năm 2016 được sắp xếp lại còn 88 doanh nghiệp, doanh thu của các doanh nghiệp năm 2016 đạt hơn 345.000 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 43.500 tỉ đồng, nộp ngân sách Nhà nước hơn 40.270 tỉ đồng, bảo đảm cho hơn 181.00 lao động với thu nhập bình quân 11,8 triệu đồng trên tháng. Hiện nay Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel đã vươn ra 9 quốc gia và là tập đoàn lớn nhất trong việc phát triển kinh tế xã hội gắn với củng cố quốc phòng - an ninh, đồng thời là một trong những doanh nghiệp đóng góp vào ngân sách Nhà nước thứ hai, đứng sau Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam. Cùng với Viettel, các binh đoàn, các đoàn kinh tế quốc phòng của quân đội hiện nay đang đứng chân ở các tỉnh giáp biên giới đã và đang hoạt động có hiệu quả đóng góp rất lớn vào củng cố thế trận quốc phòng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên toàn tuyến biên giới của đất nước. Việt Nam với đường biên giới trên đất liền dài khoảng 4.500km, đường bờ biển dài hơn 3.000km. Đời sống của nhân dân nhiều vùng còn lạc hậu khó khăn, nhiều nơi trắng dân, trắng chính quyền, trắng đảng viên. Vì thế chúng ta cần có quân đội đứng chân, với nhiệm vụ đưa dân ra sinh sống, giúp dân khai hoang, phát triển kinh tế địa phương, an cư lạc nghiệp, tạo nên thế trận lòng dân, vận động nhân dân bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Những đóng góp về kinh tế, về giải quyết việc làm cho người lao động của các tập đoàn, doanh nghiệp quân đội, binh đoàn, đoàn kinh tế ngày càng được khẳng định tại buổi tọa đàm do Báo Quân đội nhân dân tổ chức, với chủ đề “Kết hợp kinh tế với quốc phòng nhiệm vụ chiến lược lâu dài”, ngày 06 tháng 7 năm 2017. Tại buổi hội thảo đồng chí Vũ Khoan nguyên Phó thủ tướng khẳng định: “Quân đội làm kinh tế mục đích đầu tiên chính là gia tăng sức mạnh của bản thân quân đội, từ đó gia tăng sức mạnh quốc gia. Quân đội làm kinh tế để xây dựng một nền kinh tế độc lập tự chủ với các trang bị quốc phòng”.
          Trong những năm qua, toàn đảng, toàn dân, toàn quân ta nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức nhằm đạt được các chỉ tiêu kinh tế xã hội, giữ vững độc lập chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ thì một số thế lực thù địch, phản động tìm cách đẩy mạnh hoạt động chống phá trên lĩnh vực chính trị tư tưởng; chúng tập trung đánh vào lĩnh vực tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ làm cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức lệch lạc, hiểu sai, hiểu không đúng về nhiệm vụ: Quân đội ta là đội quân chiến đấu, đội quân công tác, trong đó đặt lên hàng đầu với hai nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Chúng biết rất rõ quân đội là lực lượng nòng cốt của Đảng, Nhà nước, là lực lượng chuyên chính vô sản bảo vệ thành quả cách mạng, do đó nếu làm suy yếu quân đội, chúng sẽ có cơ hội để chuyển hóa Việt Nam đi theo quỹ đạo tư bản chủ nghĩa.
          Để đấu tranh làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình” đặc biệt là các thế lực thù địch chúng lợi dụng vào các trang mạng, trang Blog tổ chức tuyên truyền, kích động nói xấu “Quân đội làm kinh tế hay không làm kinh tế” đánh vào tư tưởng nhận thức của mỗi cán bộ, chiến sĩ. Do vậy, cần làm tốt một số biện pháp sau:
            Một là, thường xuyên nâng cao bản lĩnh chính trị, củng cố giữ vững trận địa chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ về thực hiện nhiệm vụ tăng gia lao động sản xuất. Bản lĩnh chính trị của cán bộ chiến sĩ là yếu tố cơ bản, then chốt tạo nên sức mạnh chiến đấu, trình độ sẵn sàng chiến đấu, giữ vai trò định hướng thúc đẩy hành động và hành vi của bộ đội. Vì vậy, mỗi chúng ta đều phải thống nhất nhận thức đó là tham gia sản xuất, xây dựng kinh tế là một chức năng cơ bản, nhiệm vụ chính trị quan trọng, có ý nghĩa chiến lược lâu dài, thể hiện bản chất cách mạng truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam. Quân đội tham gia sản xuất, xây dựng kinh tế là quán triệt thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, là sự tiếp nối, phát huy truyền thống quý báu “Ngụ binh ư nông”, “Tịnh vi nông, động vi binh” của dân tộc trong thời kỳ mới. Đồng thời, kiên quyết đấu tranh phản bác lại các quan điểm tư tưởng sai trái và phản động, các biểu hiện nhận thức mơ hồ, lệch lạc, ảo tưởng, hoài nghi, dao động, lơ là để kẻ địch lợi dụng tuyên truyền về “Quân đội làm kinh tế hay không làm kinh tế” vào trong tiềm thức của mỗi quân nhân. Tham gia tích cực vào xây dựng cảnh quan, môi trường văn hóa xanh - sạch - đẹp trong đơn vị.
          Hai là, phát huy vai trò của cán bộ, chiến sĩ trên mặt trận đội quân chiến đấu, đội quân công tác. Trong việc thực hiện chức năng đội quân công tác, đội ngũ cán bộ, chiến sĩ luôn gắn bó máu thịt, đồng cam cộng khổ với nhân dân, thực sự là cầu nối vững chắc và tin cậy của Đảng và Nhà nước với nhân dân. Sống trong lòng dân, luôn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước. Các binh đoàn, đoàn kinh tế ra sức giúp dân xóa đói giảm nghèo, xóa mù chữ, đẩy mạnh sản xuất xây dựng nông thôn mới và nâng cao chất lượng cuộc sống vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Đồng thời, mỗi cán bộ, chiến sĩ ngoài nhiệm vụ đội quân công tác còn phải tuyên truyền đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng vào nhận thức về phong tục và các hủ tục lạc hậu của đồng bào để lôi kéo, kích động gây chia rẽ quân đội với nhân dân.
          Ba là, tiếp tục thực hiện lời dạy của Bác “Ngành hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, đây là một trong phong trào lớn của các đơn vị trong toàn quân và đã phát huy được ý thức của đội ngũ cán bộ chiến sĩ. Phong trào thi đua đã bám sát vào đời sống cán bộ, chiến sĩ, đồng thời còn nâng cao được nhận thức về công tác bảo đảm đời sống sinh hoạt do chính sản phẩm mình làm ra. Chính vì vậy, mỗi cán bộ, chiến sĩ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, chủ động, kiên quyết đấu tranh với những luận điệu quan điểm sai trái, sự xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch về vấn đề “Quân đội làm kinh tế hay không làm kinh tế”, nhằm hạ thấp uy tín của quân đội, chia rẽ quân đội với nhân dân, làm phai mờ bản chất cách mạng của quân đội, cổ súy cho việc xây dựng quân đội theo kiểu quân đội nhà nghề của các nước phương Tây./.
        KHUYẾN ĐỖ (HSĐH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét