Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2018

Nhận diện một âm mưu của kẻ địch


Nhân dân Việt Nam luôn có lòng yêu nước nồng nàn, trải qua hàng nghìn năm lịch sử đã trải qua rất nhiều cuộc kháng chiến chống quân xâm lược. Lòng yêu nước đó luôn thấm đẫm trong huyết quản mỗi người dân nước Việt. Mỗi khi tổ quốc có nguy cơ bị xâm lăng là nhân dân ta lại cố kết lại với nhau và lòng yêu nước trong mỗi người lại được thổi bùng lên dữ dội tạo nên sức mạnh vô biên dẹp tan mọi quân xâm lược. Tuy nhiên, mỗi khi đất nước hòa bình, các triều đại phong kiến đều có chính sách hỏa hảo bang giao rất thân thiện với các nước láng giềng. Việc giữ hòa khí với nước láng giềng vừa đảm bảo hòa bình giữa hai nước vừa để cùng nhau phát triển kinh tế. Ngày nay cũng vậy, sau gần 40 năm kết thúc chiến tranh biên giới 1979, Đảng, nhân dân Việt Nam và Trung Quốc lại cùng hợp tác phát triển kinh tế, cùng nhau giữ gìn môi trường hòa bình, tất nhiên còn có lúc chưa thống nhất quan điểm về một số vấn đề nhưng xu thế hợp tác vẫn là chủ đạo.
Thế nhưng các thế lực thù địch luôn lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân ta để kích động,
 lôi kéo nhân dân, mong muốn nước ta sa lầy vào các mâu thuẫn và mục đích cuối cùng là phá vỡ môi trường hòa bình, đi đến xung đột vũ trang hoặc chiến tranh. Cụ thể như vụ giàn khoan HD-981, nhiều đối tượng đã kích động, xúi giục biểu tình phi pháp, đòi dùng vũ lực để giải quyết vẫn đề, đổ lỗi cho Đảng, Chính phủ thiếu cứng rắn, thiếu kiên quyết, không chịu dùng giải pháp mạnh để đuổi giàn khoan ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế. Bọn chúng lý luận rằng chỉ cần một quả bom hay một quả mìn sẽ thổi bay giàn khoan. Thế nhưng chúng không hề nói đến hậu quả khôn lường, khủng khiếp của quả bom, trái mìn đó tác động thế nào với quan hệ hai nước và hình ảnh của đất nước trên trường quốc tế, có khi sẽ là chiến tranh. Rồi đến sự cố môi trường Formosa, các đối tượng lại lôi kéo nhân dân, đòi chính phủ đuổi ngay doanh nghiệp này ra khỏi đất nước, kích động một bộ phận công nhân đập phá các máy móc công xưởng của các doanh nghiệp nước ngoài. Bọn chúng đâu biết rằng đuổi, đập thì dễ lắm nhưng mời, xây mới là khó. Chúng ta phải vừa bảo vệ vừa xây dựng chứ nói đuổi là đuổi được đâu, đuổi thì các nhà đầu tư khác nào dám đến nước ta nữa. Thực chất của việc đuổi, đập theo luận điệu của kẻ địch không phải là bảo vệ tổ quốc mà là phá hoại đất nước, là bán nước chứ yêu nước gì đâu.

 Ảnh: Công nhân Bình Dương phá hàng rào nhà máy Trung quốc do bị kích động sau sự cố Formosa

Như vậy, bề ngoài, các thế lực thù địch luôn thể hiện yêu nước nhưng bản chất bên trong luôn là kích động, xúi giục, gây lục đục rối ren trong xã hội, đẩy cao mâu thuẫn giữa nhân dân hai nước, nhằm đục nước béo cò, kiếm lợi về chính trị. Mỗi con người Việt Nam với lòng yêu nước luôn dâng đầy nhưng hãy cảnh giác cao độ với những trò lừa đảo tinh vi này của các thế lực thù địch.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét