Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

Âm mưu lợi dụng kết quả công cuộc phòng chống tham nhũng để nói xâu chia rẽ Đảng với nhân dân


Có thể nói chưa bao giờ Đảng và Nhà nước, nhân dân ta lại kiên quyết, mạnh mẽ trong công cuộc phòng chống tham nhũng lãng phí như thời điểm hiện tại. Chỉ trong thời gian ngắn kể từ sau khi Đại hội XII của Đảng, rất nhiều vụ việc liên quan đến tham ô lãng phí được đưa ra ánh sáng, nhiều cán bộ, cá nhân được điều tra, đem ra xét xử như hiện nay.
          Không phải vì lý do gì mà công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng hiện nay mới được thực hiện mà Đảng và nhân dân ta trước đây vốn rất đã chú trọng công tác này. Như Bác Hồ đã nói, phê bình và tự phê bình giống như việc rửa mặt hàng ngày, phải làm thường xuyên thì cơ thể mới sạch sẽ, mạnh khỏe. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của lịch sử, với điều kiện, thời cơ và thách thức hiện tại, công cuộc đấu tranh của nhân dân ta đã được đẩy lên một cấp độ mới. Đặc biệt, Đảng xác định rõ ràng rằng không có vùng cấm trong đấu tranh chống tham nhũng, bất kỳ cơ quan, tổ chức, cá nhân nào nếu vi phạm sẽ bị điều tra và đem ra xét xử. Hoàn toàn không có khái niệm “hạ cánh an toàn”, kể cả các cán bộ đã về hưu hoặc các vi phạm xảy ra từ trước vẫn sẽ bị xem xét nếu mắc sai lầm, khuyết điểm. 
          Thực tế, gần đây công cuộc phòng chống tham nhũng của nhân dân ta đã thu được kết quả rất tốt. Từ việc điều tra xét xử, Nhà nước đã tìm ra giải pháp để khắc phục  một số dự án lớn trước đây thua lỗ, thất thoát, lãng phí lớn giờ đã được khắc phục, đi vào hoạt động và bắt đầu sinh lãi, điển hình như  dự án Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX), ngày 27/4/2018 đã đi vào vận hành trở lại sau gần 30 năm thua lỗ nghìn tỷ.
          Với những kết quả của công cuộc phòng chống tham nhũng, lòng tin của nhân dân được củng cố và nâng cao. Tuy nhiên, đây cũng là điểm để các thế lực thù địch lợi dụng nói xấu Đảng. Trên các trang mạng nước ngoài, chúng tận dụng cơ hội tuyên truyền theo hướng trong Đảng toàn chỉ có tham nhũng, cán bộ cao cấp của Đảng cũng tham nhũng, những cơ quan đơn vị lớn của Nhà nước cũng để xảy ra tham nhũng. Bề ngoài chúng tỏ ra lo lắng, đồng cảm với nhân dân  nhưng thực chất là chúng đang hoạt động nhằm mục đích chỉ rẽ Đảng với dân, làm suy yếu đất nước và tìm cơ hội đầu cơ chính trị cá nhân.
          Mặc dù các thế lực thù địch có cố tình xuyên tạc, bêu xấu thế nào thì công cuộc phòng chống tham nhũng của Đảng và nhân dân ta vẫn sẽ được thực hiện. Tuy nhiên mỗi người chúng ta hãy tỉnh táo, nhận diện đúng vấn đề, các cá nhân, tổ chức  mắc sai phạm đã và đang được công khai trước công chúng chỉ là số ít trong đại đa số cán đảng viên ưu tú vốn cũng xuất phát từ nhân dân mà ra.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét