Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

CẦN NGHIÊM TRỊ VỚI TỘI PHẢN QUỐC

Thời gian vừa qua một số tổ chức phản động lợi dụng vào các trang mạng xã hội để tuyên truyền xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng; gây sự hoài nghi về con đường đổi mới của Đảng ta đã xác định. Chúng ra sức khai thác trên tất cả các vấn đề của đời sống kinh tế - xã hội; trong đó, vấn đề dân chủ, nhân quyền, vấn đề đời sống chính trị được chúng thể hiện nhiều nhất. Lợi dụng vào “lòng tham” của một số đối tượng, các tổ chức phản động đã từng bước tiếp cận, dùng đồng USD để mua chuộc và từ đó khống chế làm việc theo sự chỉ đạo của chúng. Đối tượng được khai thác nhiều nhất phải kể đến là giới trí thức, sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường chưa có công ăn việc làm, một số phần tử thoái hóa biến chất; đây là một trong những chiêu trò diễn ra phổ biến nhất hiện nay.

Điển hình như Nguyễn Văn Đài, là một trong những đối tượng cầm đầu, đóng vai trò chủ mưu, giữ vị trí Phó chủ tịch thứ hai của “Hội anh em dân chủ”. Nguyễn Văn Đài sinh năm 1969 tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, tốt nghiệp Đại học Luật, làm việc cho một số văn phòng luật sư. Sau đó Nguyễn Văn Đài thành lập Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Dịch thuật và Tư vấn Việt Luật, Văn phòng luật sư Thiên Ân, giữ chức trưởng nhóm.
Năm 2006 Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân đã sử dụng Văn phòng luật sư Thiên Ân ở Số 10 phố Đoàn Trần Nghiệp, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội để thực hiện hành vi tuyên truyền, đả kích chính quyền nhân dân, tổ chức biên soạn, tàng chữ, lưu hành nhiều tài liệu có nội dung xuyên tạc nhằm chống Nhà nước; trong đó có cả tài liệu, ấn phẩm của các đối tượng cơ hội chính trị, chống đối trong nước, tiến hành phát tán trên các trang mạng, các loại này Nhà nước cấm lưu hành. Năm 2007 Nguyễn Văn Đài đã bị Tòa án Nhân dân Tối cao xét xử về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” tuyên phạt 4 năm tù, 4 năm quản chế. Hành vi của bị cáo Đài là rất nguy hiểm cho xã hội, gây dư luận không tốt ở trong và ngoài nước, xâm hại trực tiếp đến an ninh quốc gia, xâm hại tới lợi ích và thành quả đã đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý Nhà nước, sự điều hành của Chính phủ. Bản thân Nguyễn Văn Đài đã trực tiếp nhận 60.000 USD của các Tổ chức “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam”, “Họp mặt dân chủ”, “Ủy ban cứu trợ thuyền nhân Việt Nam” ở Hoa Kỳ. Hành vi của Đài đã làm giảm uy tín của Đảng, của Nhà nước đối với nhân dân. Sau khi ra tù, Nguyễn Văn Đài không tập trung vào công việc làm ăn mà vẫn tiếp tục thực hiện các hoạt động có tính chất chống phá Nhà nước. Ngày 15 thánh 12 năm 2015, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt, lệnh khám xét đối với bị can Nguyễn Văn Đài.
Ngày 05 tháng 4 năm 2018, Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội xét xử sơ thẩm Nguyễn Văn Đài và 5 đồng phạm trong “Hội anh em dân chủ” về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Trong đó Nguyễn Văn Đài tòa án tuyên phạt 15 năm tù và phạt quản chế 5 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù; các bị cáo còn lại tòa tuyên phạt từ 9 đến 12 năm tù. Nguyễn Văn Đài là đối tượng cầm đầu, đóng vai trò chủ mưu, trực tiếp xây dựng cương lĩnh hoạt động phát triển lực lượng, liên hệ với các tổ chức nước ngoài để vận động ủng hộ số tiền 71.726 USD và 9.161,31 EURO. Với hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn vong của chính quyền nhân dân, do vậy cần xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm pháp luật để bảo đảm giữ gìn an ninh trật tự an toàn xã hội trong cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm hiện nay. Hành động, việc làm của Đài và đồng phạm luôn đi ngược lại với những thành tựu đạt được dưới sự lãnh đạo Đảng ta trong sự nghiệp đổi mới sau hơn 30 năm; có thể nói với tội danh tuyên truyền chống Nhà nước nhằm lật đổ chính quyền nhân dân là tội “phản quốc” cần được nghiêm trị một cách thích đáng.
Qua vụ việc trên chúng ta thấy, các tổ chức phản động trong và ngoài nước chúng luôn triệt để khai thác mạng xã hội, trang blog, Internet .. lúc đầu làm quen, mời chào, khi đã thấy “cắn câu” dần từng bước dụ dỗ mua chuộc, thông qua đó chúng trực tiếp gửi USD để làm kinh phí hoạt động. Bên cạnh đó một số đối tượng chỉ nghĩ hám lợi, thích ăn chơi, muốn sử dụng những đồng USD của nước ngoài, chỉ nghĩ cái lợi trước mắt mà không nghĩ hậu quả sau này. Các tổ chức phản động trong và ngoài nước chúng triệt để khai thác vào tâm lý của người sử dụng mạng thông tin, sử dụng các chiêu bài để mua chuộc và khống chế dần dần từ đó tổ chức các hoạt động chống phá theo sự chỉ đạo của chúng. Bản án mà Tòa án tuyên phạt cho bị cáo Nguyễn Văn Đài và đồng phạm là hoàn toàn thích đáng, đúng pháp luật và được quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ. Các bị cáo trước khi phạm tội, họ đều được học hành tử tế, đều tốt nghiệp đại học và nắm rất chắc về “Hiến pháp, pháp luật” Việt Nam; không những thế họ còn được hưởng các phúc lợi xã hội, được hưởng về môi trường hòa bình, ổn định của nước ta. Để có được môi trường hòa bình, ổn định họ không nghĩ rằng các thế hệ cha ông ta đã phải đánh đổi bằng xương, bằng máu của bao nhiêu triệu người đã ngã xuống. Ấy vậy mà lớn lên được ăn học để nâng cao trình độ đóng góp cho đất nước thì ngược lại cũng chỉ vì cái lợi trước mắt nên đã bị tổ chức phản động nước ngoài khống chế để trực tiếp lôi kéo, phát tán, tuyên truyền kích động nhằm chống phá chính quyền, chống phá con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của nước ta. Thiết nghĩ với tội danh phản quốc mà bọn chúng gây ra cần phải được pháp luật nghiêm trị đúng người, đúng tội, đúng pháp luật để làm gương cho những ai có ý định lôi kéo đi theo chúng cũng sẽ bị pháp luật trừng trị. Đồng thời, qua vụ án của Nguyễn Văn Đài, chúng ta cần phải tích cực tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ hãy biết và tôn trọng với những thành quả lịch sử chống giặc ngoại xâm mà các thế hệ ông cha ta để lại, hãy biết tiếp thu cái mới để xây dựng thành quả đó. Mặc dù trước những thách thức và tác động của tình hình thế giới, khu vực, song chúng ta tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý Nhà nước, sự điều hành của Chính phủ nhất định đất nước ta sẽ tiến những bước vững chắc trên con đường đi lên chủ nghĩa xã hội./.
Khuyến Đỗ (SDH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét