Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

TUNG HỎA MÙ TRƯỚC THỀM HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 7


Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII hôm nay mới khai mạc nhưng các “nhà quan sát” thì đã vào cuộc từ lâu và liều lượng tăng dần. 
Nhiều người tự gắn cho mình cái mác tri thức, học giả, chuyên gia nghiên cứu, chuyên gia phân tích, bình luận, thậm chí gắn cả mác giáo sư, tiến sĩ dường như để tạo dáng cho lời nói trọng lượng hơn!?
Các thế lực thù địch nắm được đặc điểm tâm lý này của người dân nên luôn tìm cách nhào nặn thông tin, gây chú ý, tò mò nhất và tạo ra một kịch bản để người nghe tin là thật.
Những chiêu trò được các đối tượng tung ra trước thềm Hội nghị Trung ương 7 không khó nhận biết chủ yếu là:
Dựa vào tiểu sử cá nhân các nhân vật mà chúng biết dư luận đang “hóng”, suy diễn các vụ việc nóng gần đây rồi tìm cách lắp ghép sao cho người nghe, người xem cảm nhận sự logic. Những văn bản này thậm chí còn được đóng dấu đỏ, ký bút màu và cả bút phê bên lề, dấu “tuyệt mật” phía đầu khiến nhìn qua thấy y như thật. 
Kỳ thực, nhiều tài liệu được sử dụng bằng kỹ thuật vi tính, soạn thảo theo công thức, biểu mẫu văn bản của cơ quan Nhà nước rồi đóng dấu giả, chữ ký giả hòng lừa bịp dư luận. Chiêu trò nữa là “sắp đặt nhân sự” trong bộ máy cơ quan Đảng, Nhà nước, đoàn thể Trung ương. Các đối tượng dựa vào nhân thân các nhân vật, việc quy hoạch cán bộ cũng như nắm bắt xu hướng bố trí cán bộ của Đảng ta để “đón đầu”. 
Chúng tung ra các video, hình ảnh được lắp ghép với dụng ý xấu nhằm hướng lái người đọc từ vấn đề của cá nhân, của vụ án sang vấn đề chính trị nội bộ trong Đảng, Nhà nước. 

Một số hình ảnh, clip còn được cài đặt tự động trên các trang zalo, facebook, you toube... có tốc độ lan truyền lớn. Mục đích của các đối tượng chính là gây hoài nghi giữa người dân với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét