Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

CẢNH GIÁC VỚI MƯU ĐỒ BÔI NHỌ UY TÍN QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM


Vừa qua Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương đã xem xét và đề nghị thi hành kỷ luật đối với tổ chức và một số cá nhân. Việc làm trên là nghiêm túc, kịp thời, chính xác nhằm củng cố quân đội ta ngày càng trong sạch, vững mạnh. Việc kỷ luật quân nhân sai phạm còn thể hiện đặc tính nghiêm minh mà bao thế hệ “Bộ đội Cụ Hồ” đã dày công tu luyện trở thành tấm gương được nhân dân ban tặng: “Sạch như bệnh viện - đẹp như công viên - nghiêm như bộ đội”.

Vậy mà việc làm kịp thời, kiên quyết và cần thiết trên lại bị các thế lực thù địch, bọn phản động trong và ngoài nước, một số đối tượng cơ hội chính trị, bất mãn với chế độ - những người vì nhiễm phải nọc độc chiến tranh tâm lý, hoạt động phá hoại tư tưởng của địch dẫn tới tự diễn biến, tự chuyển hóa mà a dua a tòng biên soạn, tán phát tài liệu, trả lời phỏng vấn phương tiện truyền thông thiếu thiện chí với Việt Nam, đăng tải trên mạng xã hội với nội dung xuyên tạc tình hình an ninh, quốc phòng làm nhiễu loạn thông tin với ý đồ làm cho cư dân mạng và quần chúng thiếu thiện cảm với quân đội.

Lợi dụng vụ hai quân nhân đã phục viên, ra quân, do thoái hóa, biến chất, lại bị một số trí thức, văn nghệ sĩ cực đoan kích động, lôi kéo tham gia vào cái gọi là “phong trào từ bỏ đảng”, họ cố tình xuyên tạc, bịa đặt rằng “phong trào bỏ đảng đang có dấu hiệu lan rộng trong quân đội”; Rồi nữa, lợi dụng bất cập trong việc quản lý đất quốc phòng ở một số đơn vị mà xuyên tạc trắng trợn rằng “Đảng và Nhà nước đã đặc ân cho quân đội nên đã làm ngơ trước sai phạm về quản lý đất đai quốc phòng”...

Rõ ràng, những việc làm trên đã gây tác động tới tư tưởng, tâm tư tình cảm một bộ phận người dân đối với quân đội ta. Hiện tượng trên bắt nguồn từ hậu quả của “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa. Nó đã tác động tới tư tưởng một bộ phận quần chúng về niềm tin đối với Đảng, với chế độ XHCN, tình cảm và uy tín đối với quân đội ta.

Với truyền thống xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam, của lãnh tụ Hồ Chí Minh, người cha thân yêu của lực lượng vũ trang cách mạng, quân đội ta ngày càng lớn mạnh và phát triển không ngừng. Từ đội quân Tuyên truyền giải phóng quân với hơn ba chục người dưới sự chỉ huy của người anh cả Võ Nguyên Giáp, tới nay trở thành lực lượng hùng hậu, đã tạo nên bao chiến công hiển hách, ghi dấu ấn lịch sử của nhân loại trong thế kỷ XX.

Hãy cảnh giác với luận điệu phản tuyên truyền của địch và phần tử xấu xuyên tạc tình hình đất nước, bôi nhọ uy tín của Quân đội nhân dân Việt Nam - những người lính “bộ đội Cụ Hồ”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét