Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2018

Thủ đoạn tinh vi mới của Việt tân chúng ta cần hết sức cảnh giác



Tổ chức phản động Việt Tân gần đây ngông cuồng sử dụng các biện pháp lợi dụng công nghệ để vu cáo, bịa đặt, dựng chuyện, xuyên tạc và cắt xén thông tin, ngụy tạo văn bản của tổ chức, cơ quan có uy tín để đánh lừa, gây hoang mang dư luận.
Để thấy rõ những hành động hèn hạ này, chúng ta điểm qua một số thủ đoạn của chúng đã bị bóc mẽ công khai:
Việt Tân dựng lên hình ảnh của chủ quán Hoàng Mỹ Uyên bế theo con, bị dụ dỗ đi “biểu tình vì cá chết”, có sự đạo diễn của phần tử Việt tân Phan Cẩm Hường đã đạo diễn “hình ảnh mẹ con Mỹ uyên bị công an bắt và đánh đập. Sau đó, chúng tung lên mạng nhằm tạo dư luận về việc đàn áp biểu tỉnh ngày 8/6/2016…Đã có cuộc phỏng vấn “Mỹ Uyên” mô tả về việc bị “đàn áp” nhằm gây dư luận hoang mang. Tuy nhiên, hành động đó đã bị bóc mẽ bởi cái video phỏng vấn đó đã được dàn dựng và quay từ trước đó cả tháng 7/5/2016. Sự thật được phơi bày, những tổ chức như VOA, BBC, RFA  được một phen bẽ mặt.
Cũng trong cuộc “biểu tình vì cá chết” ngày 8-6-2016, Có sự kiện: hai thanh niên đang vừa đi vừa hô khẩu hiệu và trương biển “Các cần nước sạch, nước cần minh bạch” ở nhà thờ Đức Bà. Đột nhiên hai thanh niên vứt bỏ biểu ngữ và xông vào đánh nhau, đám nhau tóe máu mũi. Điều đáng nói, hai thanh niên này vừa thượng cẳng chân, hạ cẳng tay vừa tiến đến gần tốp cảnh sát trận tự đang đứng gần đó và cùng ngã vào tốp cảnh sát. Khi đó, tức thì đồng bọn của hai thành niên đồng loạt dùng điện thoại quay phim, chụp ảnh. Tuy nhiên, tốp Cảnh sát trận tự đã dạt ra mặc hai thanh niên cứng ngã lăn xuống vỉa hè. Một loạt đèn flast chớp nhoang nhoáng. Nhưng chẳng chụp được gì ngoài hai thanh niên nọ. Cảnh sát trật tự đã không đỡ lấy hai thanh niên này. Một kẻ chụp ảnh văng tục: “Đm nó. Đồ vô cảm !” Rồi cả bọn bỏ đi. Hai “thanh niên cứng” sau khi “huynh đệ tương tàn” lại dìu nhau đứng dậy và rút khỏi hiện trường. Thực chất, đó chinh là màn kịch vụng nhằm ngụy tạo hành vi vu khống đàn áp của lực lượng an ninh không thành của hai nick trên Facebook là “An Nam” (nickname) và “Phương Nguyễn” (nickname). Kẻ chụp ảnh để đăng lên FB là Vũ Ngọc Lan, một phần tử Việt Tân đã bị bắt và di lý về Bạc Liêu để xử lý.
Ngoài ra, Việt tân còn ngụy tạo các văn bản của các tổ chức, cá nhân có uy tín trong xã hội làm hoang mang dư luận như Thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp về vấn đề Bô xít ở Tây Nguyên, Thư của Trung tướng Đồng Văn Cống tố cáo Đại tướng Lê Đức Anh, Bản tường trình của nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Khốn nạn hơn nữa, chúng còn bịa đặt, cắt xén, “nhét chữ vào miệng người khác” để biện hộ cho những luận điệu chống cộng, chống chế độ, chống nhà nước của chúng. Có thể dẫn ra đây việc cắt xén lời phát biểu về nguyên nhân cá chết của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Võ Văn Tuấn khi ông chỉ ra hai nguyên nhân nhưng đã bị chúng cắt đi một nguyên nhân rồi dán vào ảnh của ông và tung lên mạng.
Do vậy, khi đọc tin tức trên mạng, nhất là các trang tin không chinh thống, các tổ chức ngấm ngầm ủng hộ các thế lực chống phá, cụ thể là mạng lưới của tổ chức Việt Tân. Chúng ta cần hết sức cảnh giác trước thủ đoạn cắt xén, dàn dựng, biên tập xuyên tạc các đoạn video clip nhằm mục đích vu cáo, dựng chuyện, nói xấu Đảng, Nhà nước, các cơ quan chính quyền… cổ xúy cho những hành vi vi phạm pháp luật. Ngụy tạo văn bản của tổ chức, cá nhân nhằm ngụy tạo các thông tin làm lung lạc lòng dân, gây mất đoàn kết, giảm uy tín của Đảng, Nhà nước và quân đội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét