Thứ Tư, 19 tháng 12, 2018

LỢI DỤNG BÔI ĐEN HÌNH ẢNH QUÂN ĐỘI VẪN KIỂU “BÌNH CŨ RƯỢU MỚI” CỦA NHỮNG KẺ XẤU

Quân đội nhân dân Việt Nam là lực lượng nòng cốt của lực lượng vũ trang Nhân dân Việt Nam, là đội quân từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà phục vụ, sẵn sàng chiến đấu hy sinh “vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân”. Quân kỳ của Quân đội nhân dân Việt Nam là lá Quốc kỳ của Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam có thêm dòng chữ "Quyết thắng" màu vàng ở phía trên bên trái. Ngoài việc bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, Quân đội nhân dân Việt Nam có nhiệm vụ không ngừng nâng cao tinh thần yêu nước Xã hội chủ nghĩa, tinh thần Quốc tế vô sản, góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội.

Một thực trạng xảy ra trong thời gian vừa qua. Nhiều "trò lố" diễn ra trên mạng xã hội như vu khống, lăng mạ cơ quan công quyền; giả mạo các tướng lĩnh, sĩ quan quân đội. Họ sử dụng trang mạng xã hội để loan truyền đơn thư tố cáo lãnh đạo Bộ Quốc phòng, đưa các video, hình ảnh của một vài quân nhân có hành vi ứng xử không văn hóa khi tham gia giao thông hoặc lợi dụng những vi phạm của một số cán bộ trong quân đội để đưa những thông tin nói xấu cán bộ Đảng, Nhà nước, Quân đội hòng làm suy yếu lực lượng nòng cốt của hệ thống chính trị nước nhà và gieo rắc sự nghi hoặc, dẫn đến làm mất lòng tin của quần chúng đối với Đảng, Quân đội và hệ thống chính trị của chúng ta. Phải nói rõ thêm, họ nói xấu cán bộ chủ chốt tức là tạo ra sự hoài nghi của quần chúng với Đảng, chứ không phải chỉ riêng cá nhân của con người nào đó. Và các thế lực thù địch luôn mong muốn, chờ đợi cóp nhặt những biểu hiện tiêu cực của xã hội, của cán bộ, đảng viên rồi đẩy những thứ đó lên thành bản chất của người cộng sản, của chế độ xã hội chủ nghĩa để bôi nhọ với mục đích cuối cùng là phá hoại chúng ta. Xét về góc độ đạo đức thì đây cũng là một việc làm không trong sáng, không tình nghĩa đối với đồng đội và đối với cấp trên. Bởi vì nếu thực sự trong sáng, thực sự vì sự ổn định, phát triển của đất nước, quân đội thì không thiếu gì con đường để phê bình, góp ý cho đồng chí, đồng đội của mình. Việc làm của họ là rất xấu, gây ra sự nghi kỵ trong nội bộ, trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày, đây vẫn là kiểu “bình cũ rượu mới” cóp nhặt, thêm thắt thông tin để tuyên truyền, kích động chống phá Đảng, Nhà nước, Quân đội chống phá chế độ, phá hoại đất nước.
Những người bôi nhọ hoặc xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác phải chịu trách nhiệm hình sự về tội làm nhục người khác hoặc tội vu khống (theo Quy định tại Điều 121 và Điều 122, Bộ luật Hình sự), mức phạt có thể lên đến 3 năm hoặc 7 năm tù. Chúng ta cần phải lên án mạnh mẽ những việc làm đầy mờ ám đó.
Tôi cho rằng, các cơ quan quản lý Nhà nước, cơ quan báo chí, các phương tiện thông tin đại chúng cần thường xuyên cập nhật, tuyên truyền rộng rãi để người dân hiểu biết, tránh mắc mưu thâm độc của kẻ xấu. Từ đó kêu gọi người sử dụng mạng xã hội cần cảnh giác hơn với những âm mưu và thủ đoạn của các thế lực thù địch, không để bản thân bị lợi dụng, lôi kéo...
Nguyễn Cường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét