Thứ Ba, 4 tháng 12, 2018

KHÔNG THỂ PHỦ NHẬN NGHĨA VỤ QUỐC TẾ CỦA QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM


Một số người vì những động cơ, lợi ích khác nhau đã cố tình phủ nhận nghĩa vụ quốc tế cao cả của Quân đội nhân dân Việt Nam. Họ đưa ra những nhận xét, bình luận phi lịch sử, cố tình bóp méo bản chất của các sự kiện. Từ xuyên tạc lịch sử dân tộc, họ đi đến xuyên tạc sự thật về cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam do Khơ-me đỏ gây ra cho nhân dân Việt Nam; xuyên tạc sự thật về “đội quân nhà Phật” đã giúp đất nước, nhân dân Cam-pu-chia hồi sinh sau nạn diệt chủng. Họ coi cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và sự hy sinh cao cả của các chiến sĩ quân tình nguyện Việt Nam trên đất nước Chùa tháp là một cuộc “chiến tranh xâm lược”. Vậy đâu là sự thật?

Thực tiễn trong hai cuộc chiến tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc của nhân dân ta, mặc dù còn muôn vàn khó khăn, gian khổ, thiếu thốn, nhưng nhân dân và Quân đội nhân dân Việt Nam luôn kề vai, sát cánh cùng nhân dân, quân đội các nước Lào, Cam-pu-chia chiến đấu chống kẻ thù chung. Hàng vạn cán bộ, chiến sĩ quân tình nguyện Việt Nam đã mãi mãi nằm xuống trên đất bạn, nhiều người phải chịu di chứng và thương tật suốt đời, góp phần tô thắm tình đoàn kết, hữu nghị, keo sơn giữa Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân ta với Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân hai nước bạn trên bán đảo Đông Dương, để lại những tình cảm tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.
Hòa bình lập lại, cả nước thống nhất đi lên CNXH, công cuộc kiến thiết đất nước sau 30 năm bị chiến tranh tàn phá nặng nề của nhân dân ta gặp vô vàn khó khăn, thách thức. Nhưng với khát vọng hòa bình và ý chí tự lực tự cường, toàn thể dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đã từng bước vượt qua thách thức, ổn định cuộc sống. Thế nhưng với dã tâm tàn bạo và được sự hậu thuẫn của các thế lực bên ngoài, tập đoàn phản động Pôn-pốt, Iiêng Xa-ry đã phát động một cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam với quy mô trên toàn tuyến biên giới, hòng thực hiện những tham vọng về lãnh thổ và lợi ích khác. Ở những khu vực đã chiếm đóng, quân Khơ-me đỏ đã thực hiện chính sách diệt chủng man rợ đối với người Việt Nam như đã làm với người dân Cam-pu-chia vô tội. Để bảo vệ Tổ quốc, đồng thời đáp lại lời thỉnh cầu khẩn thiết của những người yêu nước Cam-pu-chia, quân tình nguyện Việt Nam cùng với Mặt trận đoàn kết dân tộc cứu nước Cam-pu-chia và các đơn vị vũ trang Cam-pu-chia yêu nước đã mở chiến dịch phản công, đánh đổ tập đoàn phản động Pôn-pốt, Iêng Xa-ry, giải phóng nhân dân Cam-pu-chia khỏi họa diệt chủng.
Hành động bảo vệ chủ quyền quốc gia, dân tộc là một hành động chính đáng, không gì có thể xuyên tạc được! Việc Việt Nam tiến quân vào Cam-pu-chia, phối hợp với Bạn tiêu diệt hoàn toàn Khơ-me đỏ là theo yêu cầu chính đáng của Bạn, phù hợp với ý nguyện của hàng triệu người dân vô tội Cam-pu-chia và cũng phù hợp với công ước quốc tế. Giúp bạn vượt qua khó khăn, hoạn nạn còn là một nghĩa cử quốc tế trong sáng, cao đẹp của quân tình nguyện Việt Nam. Việc làm đó phải được trân trọng, tôn vinh và khuyến khích, sao có thể gọi là “đi xâm lược”(!) Thủ tướng Hun Sen, trong chuyến thăm chính thức Việt Nam (tháng 10/2005), đã nói: “Tôi xin phép được bày tỏ lòng kính trọng đến nhân dân Việt Nam, những gia đình có cha mẹ, vợ chồng, anh em đã hy sinh trong sự nghiệp giúp đỡ sự hồi sinh của nhân dân Cam-pu-chia và tôi xin phép được khẳng định nếu không có ngày 07/01/1979, nhân dân Cam-pu-chia chúng tôi cũng không thể có được những gì trong ngày hôm nay. Đây là một chân lý lịch sử không một thế lực phản động nào có thể phủ nhận”. Và rằng: hoạt động của quân tình nguyện Việt Nam tại Cam-pu-chia là từ sự yêu cầu của nhân dân Cam-pu-chia. Chúng ta có thể hỏi rằng, trên thế giới này có đất nước nào đã giúp nhân dân Cam-pu-chia, đặc biệt là giải phóng khỏi chế độ diệt chủng Pôn-pốt và ngăn cản sự quay trở lại của chúng? Câu trả lời chính là nhân dân và Quân đội Việt Nam! Thời gian Việt Nam rút quân khỏi Cam-pu-chia đã trôi qua gần 25 năm, chính vì vậy càng không thể chấp nhận được cách nói xuyên tạc và hàm hồ như vậy.
Rõ ràng là, hơn 10 năm làm nghĩa vụ quốc tế sẽ mãi ghi đậm trong ký ức của người dân nước bạn Cam-pu-chia về một “đội quân nhà Phật”. Ghi nhận những đóng góp, hy sinh to lớn của quân tình nguyện Việt Nam, người dân Cam-pu-chia đã xây dựng nhiều tượng đài tưởng niệm trên khắp đất nước về một đội quân đã giúp họ thoát khỏi nạn diệt chủng. Tiến sĩ Chay Y-theng, học giả Viện Hàn lâm Hoàng gia Cam-pu-chia khẳng định: “Cái gì còn đọng lại trong trái tim người dân Cam-pu-chia về Việt Nam trong thế kỷ XX, đó chính là lòng biết ơn, là tình hữu nghị, là hình ảnh “đội quân nhà Phật” Việt Nam từ cõi thiện xa xôi đến cứu giúp nhân dân Cam-pu-chia”. Sự thật lịch sử là như vậy; không ai có quyền bóp méo, phủ nhận!
Cố tình phủ nhận nghĩa vụ quốc tế cao cả của Quân đội nhân dân Việt Nam; không thừa nhận nội dung này, xem ra không phải là “những ý kiến chân thành”, “trung thực”. Trái lại, đó chỉ là những giọng điệu mượn cớ, mượn danh hòng “đổi trắng thay đen”, phủ nhận những thành quả cách mạng của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, với những toan tính xấu xa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét