Thứ Tư, 23 tháng 1, 2019

Đảng là lực lượng duy nhất lãnh đạo và là nhân tố hàng đầu quyết định thắng lợi sự nghiệp cách mạng Việt Nam


Trong không khí mừng Đảng, mừng xuân Kỷ hợi 2019 toàn đảng, toàn quân và toàn dân ta đang nô nức tiến hành các hoạt động thi đua lao động sản xuất, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu thực hiện nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Thời gian gần đây, gần tới Ngày kỷ niệm 89 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, trên một số phương tiện truyền thông đại chúng, nhất là các trang mạng xã hội, các phần tử phản động cơ hội về chính trị lại tiếp tục tán phát nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, nói xấu chế độ, chủ trương, đường lối của Đảng, đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội.
Chúng tiếp tục sử dụng 63 đài phát thanh có chương trình tiếng Việt, trên 400 báo, tạp chí, 88 Nhà xuất bản và nhiều hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tuyên truyền thông tin nhằm chống Việt Nam, như: Đài RFI (Pháp), BBC (Anh), VOA, RFA (Mỹ)… phát tán hàng chục nghìn tin, bài, video, bản tin có nội dung sai sự thật vào trong nước gây nhiễu loạn thông tin nhằm phê phán chính quyền, kích động chống Đảng, Nhà nước. Xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Phủ nhận chủ nghĩa Mác -Lênin, tập trung xuyên tạc về vấn đề giai cấp, đấu tranh giai cấp, chuyên chính vô sản, nguyên tắc tập trung dân chủ của Đảng. Chúng đưa ra những thông tin sai lệch hòng hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng. Chúng tuyên truyền Đảng ta chỉ giỏi lãnh đạo đánh giặc, rất kém về khả năng lãnh đạo phát triển kinh tế. Chúng lợi dụng khoét sâu một số yếu kém, sai sót của một số cán bộ, đảng viên để bôi nhọ, nói xấu Đảng ta. Chúng tuyên truyền do đảng cầm quyền nên rất chuyên quyền, độc đoán, tham nhũng. Chúng cho rằng, Đảng nắm toàn bộ quyền lực trong xã hội nên mọi cán bộ, đảng viên nằm trong bộ máy công quyền đã thâu tóm quyền lực, đi đến quan liêu, tham nhũng. Do vậy, họ kêu gọi phải thay đổi Đảng và Nhà nước đi bằng việc nắm giữ quyền lực của nhóm người khác. Chúng thực hiện tâm lý hoài nghi, gây hiểu lầm bằng cách tung tin, tán phát tài liệu, gây sức ép với Đảng, tạo nên những bức xúc không chính xác trong nhân dân. Chúng ra sức lợi dụng những yếu kém, sơ hở, bất cập của các cơ quan chính quyền để nói xấu, vô hiệu hoá các cơ quan nhà nước ta. Tinh vi hơn, chúng lợi dụng những kẽ hở của pháp luật, của chính sách để hoạt động chống phá ta. Chúng lợi dụng sự tha hoá, biến chất, sự suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống của một số cán bộ, đảng viên để lôi kéo, để chuyển hoá từ bên trong chống phá ta. Bên cạnh đó, chúng đề cao, ca ngợi chủ nghĩa tư bản, coi chủ nghĩa tư bản là chế độ xã hội cuối cùng của lịch sử loài ngoài, cho rằng chủ nghĩa tư bản đã thay đổi bản chất không còn là xã hội bóc lột, áp bức như trước và cổ súy cho chủ nghĩa cá nhân. Mặc khác, khuếch trương quyền tự do, dân chủ trên lĩnh vực báo chí, xuất bản, văn hóa, văn nghệ núp dưới chiêu bài tự do ngôn luận, tự do sáng tác, quyền thông tin. Lợi dụng sơ hở, yếu kém của Việt Nam trong quản lý kinh tế, văn hóa, xã hội để tung ra các tác phẩm xuyên tạc lịch sử, bóp méo sự thật.
Từ những biểu hiện trên cho thấy, và càng khẳng định những luận điểm mà các thế lực thù địch nêu trên chỉ là những biểu hiện khốn cùng trong tuyệt vọng và bế tắc khi thực hiện ý đồ đen tối nhằm chống phá Đảng. Thực tiễn cách mạng Việt Nam chứng minh, chỉ có duy nhất Đảng Cộng sản Việt Nam mới có đủ bản lĩnh, năng lực, uy tín kinh nghiệm lãnh đạo được cách mạng Việt Nam, đưa đất nước đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, đã đánh thắng hai đế quốc lớn là Pháp và Mỹ, thống nhất Tổ quốc, đưa đất nước quá độ tiến lên chủ nghĩa xã hội; khởi xướng và lãnh đạo công cuộc đổi mới. Sau hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước quãng thời gian chưa dài nhưng những gì mà giai cấp, dân tộc đã thực hiện được quả là phi thường. Nếu không phải là một đảng Mác xít-Lêninnít chân chính như Đảng Cộng sản Việt Nam, tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, trung thành với lợi ích của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động, của dân tộc thì chưa hẳn đạt được nhiều kỳ tích đến như vậy. Chính trị ổn định, độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền biển, đảo được giữ vững; uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được củng cố và nâng cao. Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ bản lĩnh, trí tuệ, khả năng lãnh đạo nhân dân Việt Nam không chỉ thắng lợi trong đấu tranh giành và giữ chính quyền trong chiến tranh giải phóng và chiến tranh giữ nước, mà cả trong xây dựng phát triển kinh tế, xây dựng đất nước theo mục tiêu: "Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh", khẳng định Đảng là lực lượng duy nhất lãnh đạo và là nhân tố hàng đầu quyết định thắng lợi sự nghiệp cách mạng Việt Nam.
Bên cạnh những thành tựu đã đạt được góp phần tạo, củng cố niền tin vững chắc trong nhân dân đối với Đảng, chế độ và Nhà nước nhưng đứng trước những hoạt động chống phá ngày càng tinh vi hơn, xảo quyệt hơn của các thế lực thù địch đã tác động tiêu cực đến tư tưởng, đời sống các tầng lớp nhân dân, gây nhiễu loạn thông tin, phức tạp về chính trị, xã hội; ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín, vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và chính quyền. Trong đó, biểu hiệu rõ nhất là làm mất lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước. Gia tăng các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và tác động không nhỏ đến đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, làm phai nhạt lý tưởng, xuống cấp về mặt đạo đức do ảnh hướng bởi lối sống tư sản.
Vì vậy, ngăn chặn, phản bác các luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, làm tốt nhiệm vụ đó sẽ góp phần quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ hệ tư tưởng của chủ nghĩa Mác - Lênin, bảo vệ con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Đây là nhiệm vụ nặng nề, cần phải có sự tham gia của nhiều ban, ngành, cơ quan, đơn vị, tập trung cơ sở vật chất, trí tuệ... kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, phản bác những tư tưởng sai trái của các thế lực thù địch, phản động có hiệu quả. Nhận diện âm mưu, thủ đoạn nham hiểm của các thế lực thù địch trong việc chống phá hệ tư tưởng của chủ nghĩa Mác - Lênin, chống phá con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam./.

                                                                                                            BVĐ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét