Thứ Hai, 7 tháng 1, 2019

Thủ đoạn sử dụng công nghệ xuyên tạc về nội dung biện pháp thực thi luật An ninh mạng.


Ngày 1/1/2019, luật An ninh mạng chính thức được đưa vào hệ thống pháp luật Việt nam, đây là hành lang pháp lý được hệ thống chính trị đồng thuận, nhân dân đồng tình ủng hộ. Luật An ninh mạng ra đời được ban hành để bảo vệ quốc phòng, an ninh đặc biệt là trên không gian mạng quốc gia. Đây là bước đi phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ nói chung, công nghệ thông tin và lĩnh vực mạng công cộng nói riêng.
Đây là một công cụ để Đảng, Nhà nước và nhân dân ta cách ly và ngăn chặn những âm mưu thù địch, xuyên tạc, bôi nhọ … nhằm chống Đảng, Nhà nước và những lợi ích chính đáng của người dân trên không gian mạng.
Sau thất bại trước thủ đoạn tuyên truyền phản động, tạo dư luận sai  về những tác động của Luật An ninh mạng tới lĩnh vực của đời sống xã hội. Nhằm tiếp tục lợi dụng những lỗ hổng về quản lý hoạt động trên không gian mạng nhằm chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân của chúng. Nhân dịp luật chính thức áp dụng, bằng các kỹ thuật về công nghệ thông tin chúng tiến hành một số thủ đoạn nhằm tiếp tục tạo dư luận chống đối việc áp dụng luật An ninh mạng đã được chính thức từ 1/1/2019.
-  Tạo những can thiệp giả, xuyên tạc là do lực lượng thực thi an ninh mạng thực hiện: Ví dụ như chế tác ảnh xóa bài, bình luận bình thường của cộng động, đánh dấu là do lực lượng thực thi thực hiện.

Hình ảnh thực thi an ninh mạng do kẻ xấu chế tác ảnh
-  Xuyên tạc về việc thực thi luật an ninh mạng, ngoài những điều quy định được ban hành cụ thể và rộng rãi trên mạng. Ví dụ như việc trao đổi với các cơ quan, tổ chức nước ngoài của người dân qua mạng xã hội, kiểm soát nội dung thư tín…những nội dung tạo phản ứng mất tự do cho người dân và hoàn toàn là không có thật.
-  Chính những hành động đó, thậm chí do một số người dân còn nhận thức chưa đúng đắn đã tiếp tay cho những thế lực phản động là những hành động vi phạm luật an ninh mạng, đó là sử dụng không gian mạng nhằm tạo thông tin sai lệch, xuyên tạc làm ảnh hưởng tới dư luận quần chúng nhân dân, gây mất trật tự, an toàn xã hội, ảnh hưởng đến quốc phòng an ninh.

Do vây, cần phải cảnh giác trước những âm mưu sử dụng công nghệ để xuyên tạc về nội dung và phương pháp thực thi luật an ninh mạng, tránh để kẻ xấu lợi dụng vi phạm luật an ninh mạng gây mất trật tự an toàn xã hội. Cần tích cực góp phần đẩy lùi mọi âm mưu thủ đoạn tuyên truyền xấu độc trên không gian mạng, đảm bảo cho không gian mạng quốc gia an toàn và mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét