Thứ Năm, 10 tháng 1, 2019

NIỀM VUI CỦA NGƯỜI DÂN ĐẤT VIỆT


Năm 2018 đã đi qua, niềm vui chiến thắng của đội tuyển bóng đá quốc gia giành cúp vô địch AFF cup sau 10 năm chờ đợi như một chất men say nồng góp thêm vào niềm vui của nhân dân cả nước. Sự kỳ diệu của thể thao đã đem lại niềm cảm hứng vô cùng lớn lao đến từng người dân đất Việt. Nhưng trên hết, hạnh phúc hơn cả, hòa chung vào niềm vui của đất nước chính là sự ổn định xã hội, tốc độ phát triển kinh tế cao và sự tin tưởng hài lòng củng quần chúng, nhân dân trước sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và  Chính phủ.
          Về xã hội, năm 2018 có thể nói là một năm thanh bình nhất so với những năm vừa qua. Tình hình chính trị ổn định, không có cơ hội cho những kẻ xấu lợi dụng. Mọi người dân chăm lo công việc, không bị lôi kéo vào các cuộc biểu tình chống đối như những năm trước. Trên biển Đông, với chính sách đối ngoại khéo léo và thế lực đất nước đã được tăng cao, không còn có kẻ bá quyền, bành trướng ngang nhiên kéo giàn khoan đặt trên vùng chủ quyền của nước ta như  trước đây.
          Năm 2018 là năm nền kinh tế nước ta phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khách quan như: tình hình cạnh tranh giữa các nước lớn diễn ra gay gắt, kinh tế toàn cầu phục hồi nhưng chưa ổn định; chủ nghĩa bảo hộ, chiến tranh thương mại gia tăng. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự điều hành khéo léo của Chính phủ, sau nhiều năm tốc độ tăng trưởng GDP thấp, sang năm 2018, GDP nước ta đã đạt 7,02%. Đây thực sự là một kết quả cực kỳ ấn tượng, vượt qua nhiều những dự đoán từ hồi đầu năm.

          Đặc biệt, công cuộc phòng chống tham nhũng đầy cam go và khốc liệt đã đạt những thành tựu đáng kể. Trong năm 2018 đã giải quyết những sai phạm của cá nhân, tập thể lớn. Việc xử lý sai phạm thực sự là không có vùng cấm. Điều này đã làm cho lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng được củng cố và tăng cường hơn bao giờ hết. Thực sự, người dân Việt Nam đang được hưởng thái bình, điều tưởng rất giản đơn nhưng thực sự là hiếm hoi đối với người dân nước ta, một dân tộc luôn biết tự đúng lên chống lại bất kỳ kẻ thù xâm lược nào xâm phạm đến bờ cõi của cha ông đã để lại
          Sang năm 2019, thời khắc năm mới đang đến gần, phát huy những thành tựu to lớn đã đạt được, chắc chắn  sang năm Kỷ Hợi, đất nước chúng ta sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa, sẽ còn rất nhiều niềm vui đang chờ đón chúng ta trong năm 2019 và nhiều năm sau nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét