Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

Đẩy mạnh đấu tranh chống những quan điểm tư tưởng chính trị sai trái của các thế lực thù địch hiện nay


Đẩy mạnh đấu tranh chống những quan điểm tư tưởng chính trị sai trái của các thế lực thù địch hiện nay
 Thời gian gần đây, lợi dụng tình hình thế giới, khu vực và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp. Các thế lực thù địch, phản động gia tăng hoạt động chống phá Việt Nam trên lĩnh vực tư tưởng với những phương thức, thủ đoạn mới, ngày càng tinh vi, thâm độc, xảo quyệt. Chúng coi đây là một trong những mũi nhọn tấn công hiệu quả nhất, nhằm thực hiện chiến lược “DBHB”, “BLLĐ”,  xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam cũng như như những thành quả cách mạng mà nhân dân ta đã đạt được trong quá trình đổi mới. 
Chúng tập trung tuyên truyền chống phá chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; thổi phồng, xuyên tạc những hạn chế, yếu kém trong quản lý kinh tế, xã hội, trong ban hành và thực hiện chính sách, pháp luật về đất đai, vùng đặc khu, đặc quyền kinh tế; vu cáo Việt Nam vi phạm “dân chủ”, “nhân quyền”. Nguy hiểm hơn là chúng có những luận điệu dựa vào sự tự phê bình và phê bình trong công tác xây dựng Đảng, các vụ vi phạm kỷ luật phải xử lý của một số cán bộ, đảng viên cao cấp để có những “từ ngữ” với động cơ, mục đích phá hoại...
Bên cạnh đó, một bộ phận cán bộ, đảng viên có những người chưa nhận thức đầy đủ về âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động, dẫn đến có lúc giao động niềm tin, mơ hồ, mất cảnh giác, thậm chí có người còn cổ súy cho những luận điệu, quan điểm sai trái của chúng, tạo điều kiện cho chúng tiếp tục thực hiện ý đồ chống phá.
Để chống lại những âm mưu, thủ đoạn và hành động của các thế lực thù địch có hiệu quả là cả một quá trình vô cùng khó khăn, gay go và phức tạp.  Đòi  hỏi phải có ý chí, kiên trì, bản lĩnh và nhận thức đúng đắn. Bởi vì đây là cuộc đấu tranh tư tưởng rất quyết liệt giữa hai hệ tư tưởng, giữa hai chế độ xã hội: xã hội chủ nghĩa và tư bản chủ nghĩa. Cuộc đấu tranh tư tưởng là một bộ phận quan trọng của cuộc đấu tranh giai cấp, đấu tranh tư tưởng, lý luận, nó phản ánh rõ nét bản chất của cuộc đấu tranh giai cấp trong thời kỳ hiện nay. Vì vậy, mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ cấp chiến lược và quần chúng nhân dân cần tỉnh táo, nhận diện rõ bản chất, âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch. Từ đó cần làm tốt hơn nữa công tác đấu tranh tư tưởng với mục tiêu xuyên suốt là: Kiên định chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; con đường đi lên xây dựng chủ  nghĩa xã hội và giữ vững ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; Kiên quyết bảo vệ sự lãnh đạo của Đảng, bảo vệ Nhà nước, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ thành quả cách mạng; bảo vệ nhân dân, góp phần bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.
Để cuộc đấu tranh tư tưởng chính trị thắng lợi trong giai đoạn hiện nay, cấp ủy đảng các cấp, nhất là đội ngũ cán bộ làm công tác tư tưởng cần làm tốt công hơn nữa việc định hướng tư tưởng, tuyên truyền sâu rộng với những hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực, cụ thể, sát với từng đối tượng, từng hoàn cảnh, từng địa phương, khu vực, đặc biệt là khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới hải đảo, vùng có tình hình tôn giáo phức tạp, nhạy cảm về kinh tế, chính trị… để cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân hiểu rõ bản chất không bao giờ thay đổi của chủ nghĩa Đế quốc, âm mưu chiến lược “DBHB”, “BLLĐ” của các thế lực thù địch, phản động; không ngừng nâng cao cảnh giác cách mạng. Kiên quyết đấu tranh chống những khuynh hướng tư tưởng chính trị lệch lạc; những phần tử thoái hóa, biến chất. Đồng thời phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh những cán bộ, đảng viên giao động về tư tưởng chính trị, viết tin, bài, truyền bá những nội dung xấu độc nhằm chống phá Đảng, Nhà nước ta. Thường xuyên đưa công tác đấu tranh tư tưởng chính trị vào nghị quyết và hoạt động thực tiễn để nó thực sự trở thành việc làm thiết thực và là trách nhiệm của mỗi cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên cũng như của mọi quần chúng nhân dân.
Không ngừng tăng cường và giữ vững sự lãnh đạo của Đảng, vai trò quản lý của Nhà nước, nhiệm vụ của cả Hệ thống chính trị. Phát huy tinh thần dân chủ và sự đồng tình, ủng hộ, giúp đỡ của mọi tầng lớp nhân dân để chúng ta đánh bại mọi âm mưu, thủ đoạn hoạt động phá hoại trên lĩnh vực tư tưởng chính trị của các thế lực thù địch, phản động hiện nay./.
                                                                                                             B.X.H



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét