Thứ Ba, 26 tháng 2, 2019

MỘT SỐ KHUYẾN CÁO TRONG NHỮNG NGÀY DIỄN RA HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH MỸ - TRIỀU


Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 diễn ra vào ngày 27-28.2 với sự có mặt của hai nguyên thủ Mỹ và Triều Tiên. Đây là hội nghị có tầm cỡ và sức ảnh hưởng bậc nhất năm 2019 nên công tác an ninh được đảm bảo vô cùng nghiêm ngặt.

Vào những ngày diễn ra hội nghị, ngoài sự có khoảng hơn 2.600 phóng viên nước ngoài có mặt đưa tin Hội nghị thì chắc chắn sẽ có sự hiện hữu của nhiều nghìn cán bộ chiến sỹ an ninh, cảnh vệ, cảnh sát, quân đội làm nhiệm vụ 24/24, song song với đó là sự xuất hiện của lực lượng mật vụ, đặc vụ của Mỹ và Triều Tiên tham gia bảo vệ.
Để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Hội nghị thượng đỉnh, Chủ nhà Việt Nam sẽ triển khai nhiều biện pháp, trong đó lực lượng an ninh, cảnh sát cơ động, cảnh vệ, đặc nhiệm, quân đội đều được trang bị vũ khí hiện đại, sẵn sàng lên đạn 100% khi có dấu hiệu đáng ngờ.
Do đó, có một số khuyến cáo đối với người dân, đặc biệt là người dân Thủ đô trong những ngày này:
+ Thứ nhất, không quay phim, chụp ảnh, livestream, trèo lên ngọn cây để săn ảnh các vị nguyên thủ nếu chưa được cho phép và ở những khu vực cấm. Không sử dụng các loại flycam bay loanh quanh khu vực hội nghị và nơi ở của nguyên thủ!
+ Thứ hai, thận trọng trong tham gia giao thông, không cố tình hoặc vô tình đi vào đường cấm, không tạt đầu, đánh võng, lạn lách, tổ chức đua xe với các đoàn xe hộ tống, đoàn xe của lực lượng bảo an, hậu cần.
+ Thứ ba, không dùng đèn laze soi vào đoàn xe của nguyên thủ, đoàn xe hộ tống, đoàn xe hậu cần, khu vực sân bay, nhà khách, khu vực tổ chức hội nghị.
+ Thứ tư, không cầm theo túi lớn, hộp, bọc... màu đen đáng ngờ đi vào khu hội nghị nếu không có phận sự.
+ Thứ năm, không tổ chức biểu tình, không tổ chức tuần hành, xuống đường, chặn xe đòi nhân quyền... xung quanh khu vực tổ chức hội nghị và nơi ở của đoàn nguyên thủ.
+ Thứ sáu, những ai có ý định không làm theo một trong năm khuyến cáo trên (nhất là khuyến cáo thứ tư và năm) thì trước khi đi hãy nhắn trước với người nhà chuẩn bị sẵn áo quan và thuê đội kèn truy điệu trước, thuê sẵn xe nhặt xác để tổ chức đám tang cho nhanh gọn.
Thân ái!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét