Thứ Hai, 25 tháng 2, 2019

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triểu tiên là minh chứng về một Việt nam an toàn, uy tín trên toàn thế giới.

Vào ngày 27 - 28/2 năm nay, Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Cộng hoà dân chủ nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un sẽ gặp nhau, tiến hành đàm phán cấp thượng đỉnh tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam. Đây là sự kiện được cả thế giới quan tâm vì hòa bình trên bán đảo Triều tiên cũng như vấn đề giải trừ hạt nhân của Triều tiên. Đây có thể là một bước ngoặt lớn, đánh dấu sự thay đổi trên bàn cờ chính trị thế giới. 
Việc Việt Nam được lựa chọn làm điểm đến đàm phán giữa ông Donald Trump và ông Kim Jong – un là một cú tát trực diện vào nhóm những kẻ chống đối, cơ hội chính trị đang chống phá Việt Nam. Những kẻ luôn rêu rao về bất ổn chính trị, an toàn và uy tín của Việt nam. Thực tế, một trong những sự kiện ảnh hưởng lớn nhất đến tình hình chính trị thế giới năm 2019 là cuộc gặp gỡ giữa người đứng đầu Nhà Trắng và nhà lãnh đạo Triều Tiên. Kết quả cuộc gặp này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hoà bình thế giới và cục diện chính trị quốc tế. Để cuộc gặp lịch sử này được diễn ra, lãnh đạo hai nước đã phải trải qua rất nhiều sự cân nhắc, tính toán từ trước. Trong đó, việc tiến hành đàm phán tại đâu cũng được suy tính vô cùng cẩn trọng.
      Để được lựa chọn làm điểm gặp gỡ quan trọng của lãnh đạo hai quốc gia, trước hết khẳng định Việt nam là quốc gia an toàn. Với những thế lực chống phá, chúng không ngừng cung cấp các bài viết xuyên tạc tình hình Việt Nam. Một trong những luận điệu được các đối tượng thường xuyên rêu rao là Việt Nam là một quốc gia bất ổn, bạo lực xảy ra ở nhiều nơi, an ninh, trật tự không được giữ vững và con người không được sống trong môi trường an toàn.


Thực tế chứng minh, nếu Việt Nam không an toàn, nếu Việt Nam bất ổn thì liệu người đứng đầu Nhà Trắng và nhà lãnh đạo Triều Tiên có dám đến Việt Nam hay không? Có chăng, Việt Nam chỉ là nơi không an toàn với những kẻ đang có âm mưu và hành động chống phá Việt Nam. Vì “nhà đá” vẫn đang mở rộng cửa để “chào đón” những kẻ vi phạm pháp luật Việt Nam.
Thứ hai, uy tín của Việt nam ngày càng được nâng lên:  Việc lựa chọn Việt Nam đã khẳng định uy tín của Việt Nam trên cộng đồng các quốc gia được cả thể giới công nhận. Chúng ta duy trì mối quan hệ với tất cả các quốc gia trên thế giới, không phân biệt thể chế chính trị, các bất hòa trong lịch sử, không phân biệt giàu nghèo, không phân biệt vị trí địa lý, tất cả những ai tôn trọng độc lập, chủ quyền và chế độ chính trị của Việt Nam, muốn hợp tác với Việt Nam thì chúng ta đều sẵn sàng đáp ứng.
Thủ đoạn của thế lực chống đối là sự điêu ngoa, xảo trá xuyên tạc sự thật đang tồn tại tại Việt nam. Với các bài nói, bài viết với nội dung Việt Nam đang bị thể giới quay lưng, cô lập nhằm gây hoang mang dư luận. Thậm chí, có khi các đối tượng còn rêu rao Việt Nam bị cả cộng đồng lên án vì vi phạm các quy định của luật pháp quốc tế. Thực tế đi ngược lại những lời rêu rao, đằng sau những thông tin sai lệch thì Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn với bạn bè quốc tế. Việt Nam không chỉ được các doanh nghiệp để mắt để tiến hành đầu tư sản xuất kinh doanh mà còn được giới chính trị quan tâm để tổ chức các sự chính trị quan trọng. Điều đó lần nữa khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét