Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2019

CẢNH GIÁC VỚI THỦ ĐOẠN CHỐNG PHÁ CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH

“Việt Nam luôn giữ thế cân bằng trong quan hệ với các nước lớn”.

Trong những ngày nửa cuối tháng Hai này, có hai sự kiện quan trọng là: kỷ niệm 40 năm đánh thắng cuộc Chiến tranh xâm lược của Trung Quốc đối với Việt Nam năm 1979 và cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra tại Thủ đô Hà Nội vào ngày 27 và 28 tháng 02 năm 2019. Nhân hai sự kiện này, các thế lực thù địch đã và đang tăng cường các hoạt động chống phá, xuyên tạc, phá hoại mối quan hệ chiến lược giữa Việt Nam và Trung Quốc, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong mưu đồ “diễn biến hoà bình” thay đổi chế độ chính trị xã hội chủ nghĩa ở nước ta.
Trước hết, các thế lực thù địch đã lợi dụng sự kiện kỷ niệm 40 năm chiến thắng trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc trên địa bàn 6 tỉnh biên giới phía Bắc để xuyên tạc, chống phá chế độ rất tinh vi, xảo quyệt với nhiều luận điệu như: cho rằng Đảng, Nhà nước ta đã “sợ Tàu cộng”, “làm tay sai Tàu cộng” nên đã “bỏ quên” máu xương của đồng bào, chiến sĩ đã hy sinh bảo vệ biên cương của Tổ quốc... Không chỉ bằng ngôn từ, lời nói chúng còn tổ chức các hoạt động về cái gọi là “tưởng niệm”, “tri ân” các liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến này trên thực địa các tỉnh Hà Giang, Lạng Sơn... Từ đó chúng kích động tâm lý khơi dậy hận thù Việt Nam - Trung Quốc, làm tổn hại đến quan hệ hợp tác, đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước hiện nay. Từ thực tế, qua các hoạt động kỷ niệm 40 năm chiến thắng trong Cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc trên biên giới phía Bắc đã cho thấy, Đảng và Nhà nước ta nhất quán ngay từ đầu khẳng định đây là cuộc chiến tranh chính nghĩa chống Trung Quốc xâm lược, đó là sự thật lịch sử, cần phải ghi vào lịch sử dân tộc. Sự mất mát hy sinh của chiến sĩ, đồng bào ta là vì Tổ quốc trong cuộc chiến tranh này được tôn vinh và thực hiện đúng chế độ chính sách đối với thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng của Đảng và Nhà nước. Điều đó đã bác bỏ mọi luận điệu, hành động xuyên tạc, bôi đen, bịa đặt, chống phá của các thế lực thù địch về Cuộc chiến tranh chống Trung Quốc xâm lược ngày 17/2/1979.
Cùng với sự kiện 40 năm cuộc chiến tranh chống Trung Quốc xâm lược trên, các thế lực thù địch đang lợi dụng sự kiện cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sắp diễn ra tại Hà Nội để tiến hành thủ đoạn “phò Mỹ” bằng các luận điệu đề cao “giá trị Mỹ”, tuyên truyền, kích động về cái gọi là “tổng biểu tình” đưa yêu sách kêu gọi Mỹ và phương Tây can thiệp, đòi đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập, thực hiện “dân chủ, nhân quyền, tự do...” theo quan điểm tư sản.
Thủ đoạn và những chiêu thức trên chính là nhằm phá hoại quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc, qua “thăng trầm” lịch sử mới được khôi phục, củng cố, phát triển như hiện nay. Lịch sử đấu tranh giành độc lập, thống nhất dân tộc của chúng ta đã phải trả giá bởi sự “mặc cả”, “đi đêm” giữa một số nước lớn. Vì thế, thủ đoạn của các lực lượng thù địch chính là phá hoại thành quả đối ngoại đã đạt được giữa Việt Nam với Trung Quốc, giữa Việt Nam và Mỹ; phá hoại đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, vì hòa bình, đặt lợi ích quốc gia - dân tộc lên hàng đầu của Đảng, Nhà nước ta đang triển khai, để làm cô lập, suy yếu, chuyển hoá chế độ XHCN.
Vì vậy, cộng đồng yêu nước chân chính chúng ta cần tỉnh táo, cảnh giác cao, đấu tranh kiên quyết vạch trần thủ đoạn lợi dụng hai sự kiện trên của các thế lực thù địch. Trong đó chú ý những luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, kích động hận thù chống Trung Quốc trên không gian mạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét