Thứ Hai, 25 tháng 2, 2019

Cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc: sự cần thiết phải nhắc lại




           Đã 40 năm kể từ khi Trung Quốc đơn phương tiến hành cuộc chiến xâm lược biên giới phía Bắc nước ta. Cuộc chiến qua đi, hai nước đã bình thường hóa quan hệ, nhưng những mất mát, hi sinh của chiến sĩ, đồng bào ta vẫn mãi còn đó. Chúng ta gác lại quá khứ chứ nhất định không bao giờ quên những tháng năm đau thương đó.
          Chúng ta phải nhắc lại! Nhắc lại không phải là để khoét sâu thêm nỗi đau chiến tranh, mất mát mà nhắc lại là để nhân dân Việt Nam khẳng định rõ ràng đó là cuộc chiến tranh chính nghĩa của nhân dân ta, chiến đấu bảo vệ biên giới lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc mà hàng nghìn năm qua các thế hệ cha ông đã đổ bao mồ hôi xương máu để bảo vệ giữ gìn. Nhắc lại để chúng ta tri ân, tôn vinh những anh hùng liệt sỹ, những cá nhân, tập thể và địa phương đã có công trong trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc. Điều quan trọng nhất là nhắc lại để chúng ta tuyên truyền cho thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về sự kiện lịch sử hào hùng của dân tộc; giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc; củng cố thêm niềm tin vào sức mạnh dân tộc, sức mạnh của chính nghĩa, sẵn sàng chiến đấu và đánh bại âm mưu xâm lược của kẻ thù, kiên quyết bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc.
            Trong tình hình hiện nay, chúng ta cần một môi trường hòa bình để ổn định và phát triển đất nước nên rất cần nhiều bạn bè tốt để hợp tác. Trung Quốc- một nước láng giềng đang có những bước phát triển nhảy vọt trên nhiều lĩnh vực thì việc đẩy mạnh quan hệ hợp tác hữu nghị là một tất yếu, phù hợp với lợi ích và nguyện vọng chính đáng của nhân dân hai nước./.

                                                                                                                


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét