Thứ Hai, 18 tháng 2, 2019

Phủ nhận, xuyên tạc lịch sử: Những kẻ bất lương

Lịch sử Việt Nam không hề phẳng lặng, bình yên mà đầy phong ba, bão táp. Rất nhiều thế hệ cha ông của chúng ta đã phải hi sinh máu xương để giữ vững bờ cõi nước nhà. Vậy nhưng nực cười thay, một số kẻ tự rời bỏ quê hương khi chiến tranh ập đến lại đang “ngoác” mồm dạy người dân Việt Nam cách yêu nước.
Một sự kiện lịch sử mà cả đất nước đang vô cùng quan tâm tại thời điểm hiện tại là cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc diễn ra tháng 2 năm 1979. Dù 40 năm đã qua đi nhưng những ký ức liên quan đến cuộc chiến này vẫn không thể nào xoá nhoà. Trong khi đất nước vừa trải qua chiến tranh chống lại quân đội thực dân Mỹ (chúng ta vừa giành lại hoà bình, thống nhất hai miền Nam – Bắc năm 1975), trong khi biên giới Tây Nam bị đe doạ bởi quân đội Khmer đỏ, chúng ta lại tiếp tục bị phải ngửi mùi thuốc súng của quân đội Trung Quốc. Có thể khẳng định, tình thế của Việt Nam giai đoạn 1975 – 1979 là vô cùng khó khăn.photo1550107543175
Quay ngược lại lịch sử, thẳng thắn đánh giá, người bạn phương Bắc – Trung Quốc chưa bao giờ từ bỏ ý định xâm chiếm Việt Nam. Tuy nhiên, dù chúng ta phải trải qua 1000 năm Bắc thuộc, dù chúng ta không ít lần bị quân đội phương Bắc tấn công nhưng chúng ta vẫn giữ không hề khuất phục. Với cuộc chiến tranh biên giới năm 1979, suy cho cùng nguyên nhân cũng không nằm ngoài tham vọng bá chủ của quân đội Trung Quốc. Và hiển nhiên, cuộc chiến này là một cuộc chiến phi nghĩa.
Dù đất nước chưa hoàn toàn “hồi phục” sau chiến tranh, dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách nhưng nhân dân Việt Nam vẫn anh dũng đứng lên đấu tranh với quân xâm lược Trung Quốc, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và sự toàn vẹn của bờ cõi nước nhà.
Bất cứ cuộc chiến nào cũng có đau thương, mất mát. Cho đến tận ngày nay, nỗi đau chiến tranh vẫn luôn âm ỉ trong nhiều gia đình người Việt. Vậy nhưng đáng giận thay, không ít người đang lợi dụng các thông tin về các cuộc chiến tranh nói chung và chiến tranh biên giới phía Bắc năm 1979 giữa Việt Nam với Trung Quốc nói riêng để chống phá đất nước. Đặc biệt, những kẻ từng “đu càng” trực thăng của Mỹ (theo đúng nghĩa đen) để rời bỏ quê hương sau khi Mỹ thất bại trong cuộc chiến tại Việt Nam, những người từng chốn chạy khỏi Việt Nam khi đất nước phải oằn mình đối mặt với chiến tranh lại đang lên mặt dạy người Việt Nam cách thể hiện lòng yêu nước.
pd198
Hình ảnh Luận điệu điêu ngoa của các đối tượng phản động
Liên quan đến cuộc chiến tranh biên giới năm 1979 giữa Việt Nam và Trung Quốc, rất nhiều kênh thông tin của các thế lực thù địch, chống đối đang đẩy mạnh rêu rao, tuyên truyền các bài nói, bài viết với nội dung xuyên tạc. Đơn cử như trên trang facebook của Việt Tân (tổ chức phản động lưu vong do Hoàng Cơ Minh, nguyên là một tướng lĩnh Hải quân của Quân lực Việt Nam Cộng hòa, lập ra) rất nhiều bài liên quan đến cuộc chiến đã được đăng tải. Trong đó có bài viết VÌ SAO DÂN KHÔNG ĐƯỢC BIẾT ĐẾN, NHẮC ĐẾN CUỘC CHIẾN BIÊN GIỚI? Nội dung bài viết có những đoạn mang đặc mùi phản động như: “Trận chiến đó thật ra không kết thúc sau 1 tháng như lời tuyên bố của Bắc Kinh mà còn âm ỉ kéo dài đến mãi tận 1988 … sau 10 năm chống Tàu, đôi lúc kịch liệt, vc (việt cộng) đã quyết định tam bộ nhất bái đến Thành Đô chịu tội phản nghịch và ký Mật ước Thành Đô mà nhiều người đoán là vc sẽ dần biến VN (Việt Nam) thành quận huyện của Tàu vào năm 2020. Trong hoàn cảnh cầu cạnh cứu sống đó vc đã sẵn sàng thỏa mãn mọi điều kiện phía TQ (Trung Quốc) đưa ra”. Thậm chí, ở một số bài viết, các đối tượng còn xuyên tạc trắng trợn rằng lãnh đạo Đảng cộng sản Việt Nam đã câu kết với Trung Quốc để quân đội Trung Quốc đi vào tấn công quân và dân các tỉnh phía Bắc của Việt Nam.
Khi truyền thông Việt Nam đăng tải ít nội dung liên quan đến cuộc chiến tranh biên giới Việt – Trung năm 1979, các đối tượng rêu rao Việt Nam sợ Trung Quốc, không dám “vuốt mặt” Trung Quốc nên phải “ngậm bồ hòn làm ngọt”. Vậy nhưng khi các kênh truyền thông của Việt Nam đưa các thông tin đến cuộc chiến trên, có kẻ lại nhấm nhá “Chắc có biến ở cung đình cộng sản Việt Nam”. Thậm chí, có kẻ giỏi tưởng tượng hơn còn đưa ra ý kiến: Lãnh đạo Việt Nam đang xu nịnh Mỹ nên đi “nói xấu” Trung Quốc.
Người Việt Nam không hề hiếu chiến. Vậy nhưng chúng ta cũng không quá hiền lành để khuất phục kẻ thù, sẵn sàng bán nước cầu vinh. Tất cả các cuộc chiến mà Pháp, Mỹ, Campuchia (chiến tranh biên giới Tây Nam), hay Trung Quốc gây ra tại Việt Nam đều là những cuộc chiến tranh phi nghĩa. Việc Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo nhân dân chống lại các cuộc chiến trên là hoàn toàn phù hợp. Vậy nhưng có một số kẻ lại đang cố tình bẻ ngược lịch sử, rêu rao luận điệu: “Với chúng tôi thì mọi cuộc chiến do ĐCSVN phát động từ chống Pháp, chống Mỹ rồi Campuchia và TQ đều có thể tránh được nếu ban lãnh đạo đảng cộng sản có hiểu biết và viễn kiến. Thực tế là ĐCSVN không hề có bất kỳ viễn kiến gì. Mọi quyết định đều do một hai người có quyền lực trong đảng đưa ra và bắt cả nước phải thi hành”.

Hình ảnh phủ nhận sự chính nghĩa trong các cuộc chiến bảo vệ Tổ Quốc – Một hành động bất lương
Suy cho cùng, việc đăng tải các bài viết với những nội dung như trên tất cả đều nhằm tấn công, hạ thấp uy tín của Đảng cộng sản Việt Nam, tạo ra sự “khủng hoảng” niềm tin trong quần chúng nhân dân. Có thể nói, hướng đi của các đối tượng đang đúng đường của chiến lược “Diễn biến hoà bình”. Đích đến của chúng là xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, xoá bỏ chế độ cộng sản mà chúng ta đang theo đuổi, lập lại những lợi ích gắn liền với chế độ cũ.
Lịch sử là một phần của cuộc sống. Những kẻ xuyên tạc lịch sử là những kẻ bất lương.
(Theo butdanh.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét