Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

Vạch trần và đập tan âm mưu kích động biểu tình trong dịp diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2 tại Hà Nội


          Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều đang diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/2/2019 tại Hà nội. Đây là sự kiện chính trị quan trọng không chỉ với 2 quốc gia Mỹ và Triều Tiên mà còn với nhân dân và dư luận yêu chuộng hòa bình, tiến bộ trên toàn thế giới. Việt Nam vinh dự được lựa chọn là nơi tổ chức hội nghị quan trọng này, điều đó thể hiện rõ sự tin tưởng vào uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.
          Trong khi Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đang tích cực làm mọi việc tốt nhất có thể cho hội nghị như công tác bảo đảm an ninh, lễ tân, hậu cần, thông tấn báo chí, truyền thông... Để đưa tin về hội nghị có khoảng trên 3000 phóng viên của các hãng thông tấn, báo đài, hãng truyền hình lớn của các nước trên thế giới đến Việt Nam tác nghiệp. Tranh thủ thời cơ đó, một số đối tượng, tổ chức phản động, khủng bố trong và ngoài nước đã liên kết với nhau lên kế hoạch, âm mưu kích động phá hoại hội nghị. Cụ thể trên các trang mạng Web, Blog, Fanpag, facebook như: Triều đại việt, Dân việt làm báo, Nhật ký yêu nước, Nguyễn Kim, Trúc Giang....đã có rất nhiều bài viết kêu gọi người dân xuống đường biểu tình vào các ngày 27 và 28 tháng 02; với nhiều thủ đoạn lừa bịp như được phát tiền, được nước Mỹ vinh danh, ghi nhận...hòng lừa bịp những người dân thiếu hiểu biết, nhẹ dạ cả tin, ham tiền....tin và làm theo.
          Mục đích của chúng là nhằm kêu gọi tụ tập đông người gây cản trở giao thông, ảnh hưởng đến công tác tổ chức hội nghị. Từ cấp độ biểu tình ôn hòa, một số phần tử khủng bố thuộc Đảng Việt Tân, Triều Đại Việt... sẽ trà trộn vào đám đông để tiến hành các hành động khủng bố như ném bom xăng, lựu đạn tự chế...nhằm phô trương thanh thế, gây tiếng vang, tạo sự chú ý của công luận quốc tế. Nếu kích động biểu tình thành công chúng sẽ cho quốc tế thấy một hình ảnh Việt Nam méo mó, không phải là điểm đến an toàn, là đất nước yên bình, mến khách, mà đang bất ổn về chính trị, nhân dân bị đàn áp, vi phạm dân chủ, nhân quyền...Mục đích lớn hơn là chúng muốn các nước phương Tây can thiệp chính trị, quân sự, gây sức ép bất lợi cho nước ta khi tham gia vào các diễn đàn kinh tế của khu vực và thế giới...
          Chúng ta phải khẳng định đây là âm mưu thâm độc, hèn hạ và bỉ ổi của bè lũ bán nước, hại dân, đi ngược lại đường lối chính trị, ngoại giao độc lập, tự chủ của Đảng và nhà nước ta, đi ngược lại khát vọng hòa bình, nhân ái, khoan dung của dân tộc Việt Nam.
           Do đó mỗi người dân Việt Nam cần cảnh giác, đề cao trách nhiệm, lòng tự tôn dân tộc, tuyệt đối không nhẹ dạ, cả tin, a dua làm theo sự kích động, xúi bẩy của các đối tượng phản động, khủng bố. Đồng thời nêu cao ý thức, kiên quyết đấu tranh với mọi luận điệu sai trái, kịp thời phát hiện tố giác những hành vi và đối tượng có hành vi làm tổn hại đến tiến trình của hội nghị. Đó chính là góp phần vào việc xây dựng một nước Việt Nam nhân ái, khoan dung, trách nhiệm với lịch sử và kiến tạo Hòa Bình./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét