Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2024

Cảnh giác với luận điệu lạc lõng, xuyên tạc về công tác cán bộ

 


 

Những ngày qua, Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) tiến hành thảo luận, bàn bạc, quyết nghị nhiều nội dung quan trọng, có liên quan đến những vấn đề hệ trọng của đất nước, như: phát triển kinh tế - xã hội, cải cách tiền lương, chính sách đại đoàn kết dân tộc, Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, xem xét quy hoạch nhân sự Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIV),…. Trong đó, việc xem xét quy hoạch nhân sự Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIV) là công việc hoàn toàn bình thường, diễn ra theo kế hoạch, lịch trình trong các hội nghị, kỳ họp của Ban Chấp hành Trung ương đã được xây dựng trong cả nhiệm kỳ.

Tuy nhiên, với bản chất, âm mưu, dã tâm xấu các thế lực thù địch triệt để lợi dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube, Instagram,… để tung tin xuyên tạc, kích động, hòng chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, chia rẽ nội bộ trong Đảng nhằm thu hút sự chú ý, gây hoang mang dư luận xã hội, tạo sự hoài nghi trong các tầng lớp nhân dân. Chiêu trò, thủ đoạn chủ yếu của chúng là lợi dụng việc Đảng ta đang đẩy mạnh công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đã phát hiện, xử lý kỷ luật một số ủy viên Trung ương đã suy thoái về tư tưởng chính trị, phẩm chất, đạo đức, lối sống, tham nhũng, tiêu cực,… từ đó, suy diễn, quy chụp rằng: đây là sự tranh giành, đấu đá, hạ bệ nhau giữa các phe cánh trong Đảng. Và lần này cũng vậy, ngay sau khi Hội nghị Trung ương 8 (khóa XIII) khai mạc sáng ngày 02/10 thì ngày 03/10, trang facebook Việt Tân đăng status: “Nội bộ của Đảng đang bắt đầu tranh giành quyền lực. Họ sẽ tìm mọi cách, mọi thủ đoạn để triệt hạ lẫn nhau”. Vẫn sử dụng lại “bình cũ” đó, nhưng thay “rượu mới”; chúng rêu rao rằng, “Đảng đã làm thay Nhà nước, làm thay Quốc hội”. Với mục đích không thay đổi là chống phá, xuyên tạc công tác nhân sự của Đảng, câu view, câu like, thu hút sự quan tâm chú ý của dư luận xã hội.

Trước hết, cần khẳng định rằng, những luận điệu của các thế lực phản động đăng tải trên mạng xã hội là hoàn toàn bịa đặt, vu khống; dù chúng có những chiêu trò, âm mưu, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt đến đâu thì cũng không thể xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, không thể bôi nhọ thân thế, sự nghiệp của các đồng chí cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước; hơn nữa “Trò cũ diễn mãi cũng nhàm” nên mọi chiêu trò xuyên tạc của Việt Tân chỉ tốn công, vô ích.

Trong bối cảnh bùng nổ thông tin như hiện nay, các thế lực thù địch đã, đang và sẽ tiếp tục sử dụng mạng xã hội như là một công cụ hữu hiệu nhằm thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” để tiến hành các hoạt động chống phá sự nghiệp cách mạng nước ta; trong đó chúng tập trung lan truyền, phát tán các thông tin xấu, độc hại, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Nội dung những thông tin bịa đặt này thường nặc danh với mục đích chửi bới, nhục mạ, thậm chí là kích động người khác với những ý đồ xấu.

Do đó, mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ LLVT và quần chúng nhân dân cần phải hết sức tỉnh táo và cảnh giác, không nên nhẹ dạ cả tin, kiên quyết đấu tranh đập tan mọi ý đồ xuyên tạc, vu khống của các đối tượng xấu. Cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ chủ trì các cấp cần làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Thông qua sinh hoạt đảng cần chủ động cung cấp đầy đủ những thông tin, giải tỏa dư luận xã hội trước những luồng thông tin trái chiều bịa đặt trên mạng xã hội. Tăng cường hoạt động của lực lượng đấu tranh chuyên sâu, phản bác lại các quan điểm sai trái, phản động; làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Các cơ quan quản lý Nhà nước cần có biện pháp tăng cường công tác quản lý việc đăng tải các thông tin trên các blog, facebook cá nhân; kịp thời ngăn chặn những hành vi tán phát các thông tin, hình ảnh có nội dung tiêu cực, phản cảm; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng mạng để tung tin thất thiệt, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, trên cơ sở đó, tiếp tục giữ vững niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, ra sức cống hiến để góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét