Thứ Hai, 23 tháng 9, 2024

MẠC VIỆT HỒNG LẠI NÓI NHƯ MỘT BẢN NĂNG!

     Cầu Long Biên nằm ở một địa hình bằng phẳng, trên giải hạ lưu Sông Hồng nối quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên, Hà Nội. Cầu nằm ở vị trí nguồn nước tĩnh, donhf chảy ổn định, hầu như không bị tác động nhiều đến dòng chảy. Riêng giai đoạn 1965-1968, cầu bị hỏng 7 nhịp và 2 trụ lớn. Các trụ cầu hỏng được thay thế bằng bê tông vĩnh cửu. Năm 2002 lại được đầu tư sửa chữa 98 tỷ đồng. Có nghĩa rằng cầu Long Biên tồn tại đến hôm nay cũng ngốn khá tiền, công sức của Nhà nước, Nhân dân Việt Nam .

Cầu Phong Châu cũng bắc qua sông Hồng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ nhưng nằm ở khu vực địa chất kém hơn cầu Long Biên, độ dốc dòng chảy cao, không ổn định, gặp trận lũ lịch sử trong vòng 40 năm nay sau cơn bão Yagi thì làm sao nói hết được rủi ro.. bão, lũ thì ai mà có thể báo trước được những gì xẩy ra.

Thế nhưng đám ba sọc, trong đó điển hình là cha con Mac Việt Hồng - Mạc Văn Trang - cặp bài trùng chống cộng điên cuồng - những kẻ mạng tên "trí thức" nhưng lại không hiểu điều này mà đổ dồn so sánh cầu Long Biên với cầu Phong Châu để quy kết rằng sập cầu là do Cộng sản VN....

Chẳng khác gì những kẻ vô loài, vô ơn và vô tâm, con thì ở Tây, bố ở Việt Nam hưởng lương, bổng lộc chế độ Cộng sản nhưng vẫn không dứt được tư tưởng thờ Tây sính ngoại, mượn gió bẻ măng, trong lúc đất nước nan nguy thì thể hiện ra mặt thói chê Tổ quốc đâm đồng bào như vậy.

Thật là vô thức, vô ơn, vô nhân tính, nói như một bản năng sinh vật..., với những loại người này các cụ bảo chẳng sai "phí công múc nước cho chó uống" là có thật quý vị ạ!
Yêu nước ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét