Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2024

Sáng ngời phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" trong thời kỳ mới

     Lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam - một hành trình đầy hào hùng và kiên cường, bất khuất. Từ buổi bình minh dựng nước, giữ nước qua các triều đại cho đến thời đại Hồ Chí Minh, người lính luôn là trung tâm, hiện lên lung linh và toả sáng trong công cuộc đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Họ không chỉ góp phần làm nên "dáng đứng Việt Nam" tạc vào thế kỷ mà còn làm rạng rỡ truyền thống văn hoá Việt Nam giàu yêu thương và rất đỗi anh hùng. Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm - một người chiến sĩ trẻ 27 tuổi, đã anh dũng hy sinh trong nhiệm vụ chống bão Yagi tại Quảng Ninh là một trong những hình ảnh đẹp như thế! Sự ra đi của anh không chỉ là mất mát lớn đối với gia đình mà còn là nỗi đau chung của cả cộng đồng, dân tộc.



Sự hy sinh của Thượng úy Khiêm là biểu tượng của tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của người lính, anh "Bộ đội Cụ Hồ" giữa thời bình. Một tấm gương sáng ngời về phẩm chất cao quý của người lính, luôn đặt nhiệm vụ và đồng đội lên trên hết, trước hết. Cộng đồng mạng đã bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn và sự cảm kích sâu sắc đối với anh. Những dòng trạng thái như “Đi đủ, nhưng lần này về thiếu một người” đã lan truyền rộng rãi, thể hiện nỗi đau và sự kính trọng dành cho người chiến sĩ trẻ.

Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm là một tấm gương sáng về lòng dũng cảm và tinh thần trách nhiệm cao cả. Anh đã ra đi, nhưng hình ảnh của anh sẽ mãi mãi sống trong lòng mọi người, như một biểu tượng của sự hy sinh cao cả và tình yêu thương đồng đội, xứng danh "Bộ đội Cụ Hồ" trong thời kỳ mới. Anh đã phát huy cao nhất lý tưởng “Trung với Đảng, hiếu với dân... Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét