Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2024

CHIÊU TRÒ KHÓC THUÊ CỦA VIỆT TÂN

Đang tải lên: Đã tải 584374/584374 byte lên.


Cơn bão số 3 – siêu bão Yagi là cơn bão mạnh nhất trong vòng 30 năm qua trên khu vực Biển Đông và 70 năm qua trên đất nước ta đã để lại những hậu quả vô cùng nặng nề về người, tài sản, cả vật chất và tinh thần của người dân các tỉnh miền Bắc nói riêng và nhân dân cả nước nói chung. Lợi dụng vấn đề này ngày 12/9 /2024 trên trang fanpage của tổ chức khủng bố Việt Tân có bài đăng với tựa đề “ NHÀ NƯỚC ĐÃ PHÁT GẠO TRÊN TIVI”.Trong bài viết có quan điểm “ Kho dự trữ quốc gia bây giờ toàn Rolex, Rollroy, Mercedes, du thuyền...cái này bà con vùng lũ không dùng được chứ không phải chính quyền không phát, dân cố đợi ”. Đây là luận điệu của những kẻ chống phá, xuyên tạc, hoàn toàn sai sự thật, hòng lừa bịp những người còn thiếu hiểu biết, nhẹ dạ cả tin, làm giảm niềm tin của nhân dân với Đảng trong công tác phòng chống giải quyết hậu quả thiên tai, hướng dư luận hiểu sai về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của nhân dân Việt Nam.
Theo báo Thanh tra ra ngày 10/9/2024 với tựa đề “ Xuất cấp 200 tấn gạo dự trữ quốc gia cứu trợ đồng bào bị bão lũ”. Trong bài viết cho hay: Hôm nay (10/9), Tổng cục dự trữ Nhà nước nước (DTNN) đã có Quyết định số 375/QĐ-TCDT về việc sản xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các Bộ: Quốc phòng; Công an hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng cơn bão số 3. Theo đó, Tổng cục DTNN giao Cục DTNN khu vực Hà Nội thực hiện xuất cấp không thu tiền 200 tấn gạo dự trữ quốc gia nhập kho năm 2023 để giao cho Bộ Công an (Cục Trang bị và Kho vận động - H03) 100 tấn và Bộ Quốc phòng (Tổng huyền Hậu cần) 100 tấn tại kho Chi cục DTNN Từ Liêm, Hà Nội, giao gạo trên phương tiện vận tải của các Bộ tại cửa kho dự trữ để chủ động chuyển đến các địa phương bị ảnh hưởng do cơ số 3 theo Công điện số 90/CĐ-TTg ngày 09/09/24 của Thủ tướng Chính phủ. Thời hạn hoàn thành công việc giao, nhận b xong trước ngày 12/9/2024. Tổng cục DTNN giao cục DTNN khu vực Hà Nội có trách nhiệm kiểm soát, chịu trách nhiệm về chất lượng gạo xuất kho.
Ngày 12/9/2024, Công an tỉnh Bắc Cạn đã tiếp nhận 05 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia do Cục Trang bị và Kho vận Bộ Công an vận chuyển đến tỉnh Bắc Cạn. Các tỉnh còn lại đang huy động toàn bộ nhân, vật lực để vận chuyển và phân phát gạo cho bà con đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão, lũ. Góp phần giúp nhân dân vùng thiên tai vượt qua khó khăn, nhanh chóng quay lại với nhịp sống thường ngày.
Như vậy có thể thấy rằng tất cả cơ quan ban ngành chính quyền từ trung ương đến địa phương đã vào cuộc một cách kiên quyết, thực hiện một cách triệt để và có hiệu quả vể việc khắc phục những hậu quả sau thiên tai, lũ lụt. Đồng thời, cho thấy quan điểm “Kho dự trữ quốc gia bây giờ toàn Rolex, Rollroy, Mercedes, du thuyền...cái này bà con vùng lũ không dùng được chứ không phải chính quyền không phát, dân cố đợi ” của tổ chức khủng bố Việt Tân là hoàn toàn không đúng sự thật. Chúng ta có thể thấy rằng âm mưu của Việt Tân khi đăng tải bài viết này không có gì khác ngoài việc xuyên tạc, làm giảm niềm tin của nhân dân với Đảng trong công tác phòng chống giải quyết hậu quả thiên tai, gây hoài nghi trong công tác lãnh đạo đạo, làm giảm vị trí trò của Đảng trong hoạt động xã hội, phá vỡ khối đại đoàn kết dân tộc tạo cơ hội để xúi dục bộ phận bị dao động về tư tưởng chống đối Đảng và Nhà nước. Do vậy, chúng ta cần lên án và phê phán mạnh mẽ các hành vi xuyên tạc của cá nhân, tổ chức phản động trong và ngoài nước. Đồng thời cũng cảnh tĩnh người đọc cần phải tìm hiểu chính xác các nguồn thông tin từ nhiều hướng để có góc nhìn chính xác trước các sự việc không để kẻ xấu lợi dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét