Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2024

TÌM HIỂU GIÚP BẠN: VIỆC GỬI TIN NHẮN CỦA MTTQVN, BỘ QUỐC PHÒNG VÀ BỘ CÔNG AN "TÍNH HỢP PHÁP VÀ BẢO MẬT"!

         Việc MTTQVN, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an... gửi tin nhắn đến số điện thoại cá nhân không phải là hành động tự ý mà là nhiệm vụ công ích, nhằm cung cấp thông tin quan trọng về chính sách và xã hội. Theo quy định của pháp luật, các cơ quan nhà nước có quyền sử dụng thông tin cá nhân trong một số trường hợp để đảm bảo lợi ích chung và việc này thường được thực hiện dưới sự giám sát chặt chẽ nhằm bảo vệ quyền riêng tư của người dân.

Nhà mạng hợp tác với các tổ chức nhà nước để thực hiện nhiệm vụ này, nhưng phải tuân thủ quy định nghiêm ngặt về bảo mật thông tin cá nhân. Điều này đảm bảo dữ liệu cá nhân của người dùng không bị lạm dụng cho mục đích thương mại hay cá nhân.

Những lo ngại về việc thông tin cá nhân bị lạm dụng bởi các cá nhân trong MTTQVN, Bộ Quốc phòng hay Bộ Công an... là không có cơ sở, vì các cơ quan này hoạt động dưới sự giám sát và phải tuân thủ các quy định pháp lý nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, người dân cần cảnh giác với những tin nhắn giả mạo từ các tổ chức tội phạm. Nếu nhận được tin nhắn nghi ngờ lừa đảo, hãy báo ngay cho cơ quan Công an để xử lý kịp thời và tránh bị lừa đảo./.

Môi trường ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét