Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2024

BIẾT ĐỦ LÀ HẠNH PHÚC

Người nghèo nói ước gì mình có thật nhiều tiền mình sẽ hạnh phúc…

Người tàn tật nói ước gì ta có thể đi được ta sẽ hạnh phúc biết bao …

Người mù nói chỉ cần ta có thể nhìn thấy ta sẽ hạnh phúc vô cùng .... 

Người điếc nói chỉ cần nghe được là hạnh phúc nhất trên đời ..

Người bệnh nóii, chỉ cần khỏi bệnh dù có bán nhà đi cũng chấp nhận, cũng hạnh phúc 

Người xấu nghĩ mình xinh sẽ hạnh phúc biết bao.. 

Người lùn nghĩ mình cao sẽ hạnh phúc…

Người đang rất đói nói được bữa cơm là hạnh phúc rồi chả cần gì hơn…

Người đang buồn ngủ nói nếu được ngủ một giấc sẽ hạnh phúc như tiên …

Người không có xe nói có xe để đi sẽ hạnh phúc. .Người có xe máy thì ước  gì mình có chiếc Ô tô thì hạnh phúc 🙃 

Người không có điện thoại nói nếu có chiếc điện thoại sẽ hạnh phúc biết bao tha hồ lướt mạng …

Hôn nhân cũng vậy người ở ngoài chỉ muốn vào, người ở trong chỉ muốn chui ra…

Con  người ta khi  họ thấy thiếu cái gì thì họ nghĩ rằng có nó sẽ hạnh phúc. Nhưng khi có rồi họ lại muốn cái khác và nhiều hơn nữa thành ra mãi mãi không bao giờ họ thấy hạnh phúc vì ham muốn là vô cùng. Khi "BIẾT ĐỦ” và hài lòng với những gì mình có chính là hạnh phúc. Nếu bạn biết đủ thì cả khi đối diện với cái chết bạn cũng không sợ hãi vì bạn biết là sống thế là ĐỦ 

Khi cuộc sống giàu sang không trở thành hiện thực, thì ta hãy mong ước một đời bình yên, an lành, tự tại, yêu thương. Sống thảnh thơi và tận hưởng những điều giản đơn nhất. Bình an và hạnh phúc là yếu tố cơ bản trong cuộc sống mà con người luôn mong ước đạt được, để cuộc sống thêm thăng hoa, mang niềm tin và nhựa sống trong suốt chặng đường đời đầy biến động…

St Dịu Đào

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét