Thứ Hai, 23 tháng 9, 2024

Sao nhân tài chưa thực sự là “nguyên khí quốc gia”?

 Sao nhân tài chưa thực sự là “nguyên khí quốc gia”?

Thu hút, trọng dụng nhân tài tưởng như câu chuyện “biết rồi”, nhưng còn rất nhiều điều phải nói, vì đây là vấn đề liên quan đến sự thịnh suy của sơn hà xã tắc. Đảng, Nhà nước ta luôn nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng đặc biệt của “nguyên khí quốc gia” đối với sự phát triển đất nước, nhưng vì sao nhân tài đất Việt lại chưa làm cho thế nước mạnh và hưng thịnh?
Cách đây hơn một năm, ngày 31-7-2023, Chính phủ ban hành Chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Để chiến lược này thực sự đi vào cuộc sống, từ nhận thức đến hành động, chúng ta có nhiều việc phải giải quyết căn cơ, thấu đáo mới kỳ vọng tạo ra bước đột phá về việc thu hút, trọng dụng nhân tài để góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và sức mạnh Việt trong thời gian tới.
Một dân tộc giàu trí tuệ là một dân tộc có phúc. Một thể chế chính trị biết chiêu hiền đãi sĩ, xem trọng những người giàu kiến thức và năng lực là một thể chế chính trị tiến bộ, văn minh. Chúng ta nhận thức được vấn đề căn cốt đó, nhưng vì sao lại chưa biến thành hành động quyết liệt để mọi nhân tài đều có cơ hội phát huy, tỏa sáng?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét