Thứ Hai, 23 tháng 9, 2024

Đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tương của Đảng trên không gian mạng ở các nhà trường quân đội

Cuộc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam trên không gian mạng thực sự khó khăn, phức tạp, quyết liệt. Đó là nhiệm vụ cấp thiết, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của toàn dân, toàn quân, trong đó có các nhà trường quân đội. Các nhà trường quân đội là các cơ sở đào tạo cán bộ, giảng viên và cán bộ khoa học quân sự của quốc gia; đồng thời cũng là các đơn vị của Quân đội nhân dân Việt Nam nên phải thực hiện các chức năng, nhiệm vụ được giao và có vị trí vai trò quan trọng đối với nhiệm vụ đấu tranh trên không gian mạng.

Mỗi đơn vị, mỗi cán bộ khoa học, sĩ quan, giảng viên ở các nhà trường có vị trí, vai trò, khả năng và ưu thế không ngang bằng nhau trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng hiện nay. Các nhà trường có đội ngũ các nhà khoa học, đội ngũ nhà giáo, nhà quản lý và các đối tượng học viên được đào tạo cơ bản và chuyên sâu về chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, nên có nền tảng tư duy lý luận vững chắc trong đấu tranh trên không gian mạng để bảo vệ Đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa. 

Thực tiễn cho thấy trước sự biến động của tình hình thế giới, khu vực và trong nước, mọi nhiệm vụ đều đặt ra yêu cầu mới. Những yêu cầu mới đó đòi hỏi ngày càng cao. Vì vậy, để đáp ứng yêu cầu mới trong đấu tranh trên không gian mạng, thời gian qua, các nhà trường tích cực giáo dục nhận thức, phát huy vai trò và tổ chức lực lượng đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng so với các đơn vị trong toàn quân, nhưng cũng còn có những bất cập. Các tổ chức, các lực lượng trong nhà trường chưa phát huy hết tiềm năng nên chất lượng, hiệu quả trong đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng chưa tương xứng với nguồn lực hiện có. Thực tế trên cho thấy cần phải nâng cao chất lượng đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng ở các nhà trường quân đội hiện nay. 

Một số yêu cầu đặt ra:

Thứ nhất, đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng ở các nhà trường quân đội phải đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Quân ủy Trung ương, của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu (Ban Giám đốc), Ban chỉ đạo 94 của nhà trường và hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

Thứ hai, đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng ở các nhà trường quân đội phải thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức để đạt hiệu quả ngày càng cao.

Thứ ba, đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng ở các nhà trường quân đội cần tiến hành thường xuyên, liên tục và gắn với ưu thế của mỗi lực lượng, mỗi chủ thể.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét