Thứ Hai, 30 tháng 9, 2024

PHÁT HUY VAI TRÒ LỰC LƯỢNG 47 QUÂN ĐỘI TRONG BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG

 


Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là vấn đề có tính quy luật, trọng yếu trong công tác xây dựng Đảng; là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu và cấp bách của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và của cả hệ thống chính trị; là một nội dung đặc biệt quan trọng của công tác đấu tranh tư tưởng - lí luận. Đây là nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, nhạy cảm, đòi hỏi phải phát huy sức mạnh của các tổ chức, các lực lượng, trong đó “Lực lượng 47” đóng vai trò rất quan trọng.

Thực hiện chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, ngày 08/01/2016, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam ban hành Chỉ thị số 47/CT-CT về “Tổ chức lực lượng đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch cơ hội chính trị trên không gian mạng trong Quân đội”, gọi tắt là “Lực lượng 47”. Lực lượng đảm bảo nâng cao chất lượng đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ, phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Đảng, bảo đảm sự vững mạnh của Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ; bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ Tổ quốc, nhân dân, chế độ xã hội chủ nghĩa trên không gian mạng, làm thất bại mọi âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng - lí luận.

Xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đảng uỷ Quân khu, Ban Chỉ đạo về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đản đấu tranh phản bác quan điểm sai trái thù địch của Đảng uỷ Quân sự tỉnh (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 35 ĐUQS tỉnh) đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức thành lập Lực lượng 47 trong đó đồng chí bí thư cấp uỷ là Tổ trưởng hiện nay Đảng uỷ quân sự tỉnh đã thành lập 14 Tổ với số lượng nòng cốt 106 đồng chí ngoài ra các đơn vị huy động mời cả lực lượng trong và ngoài quân đội thành viên hiện nay trên 32.000 thành viên, đay là những tế bào nhỏ góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong LLVT tỉnh và Quân khu 1. Phát huy vai trò của mình, “Lực lượng 47” kịp thời đăng tải nhiều tin, bài viết đấu tranh trực diện với các quan điểm sai trái, thù địch góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đồng thời, lực lượng chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng xử lí, bóc gỡ nhiều tin, bài viết có nội dung phản cảm trên mạng xã hội, nghiên cứu nắm chắc âm mưu, thủ đoạn, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, nắm chắc địa bàn, tích cực tổ chức đấu tranh với nhiều loại hình phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao. (những thông tin liên qua đến Quân đội trên địa bàn tỉnh và các thông tin xấu độc liên quan trong tỉnh). Hình thức đấu tranh rất đa dạng, từ các bài viết đến các video clip phản bác lại các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, do Lực lượng biên tạp hoặc chia sẻ trên các trang nhóm của BCĐ 35 Trưng ương (Hương Sen Việt) Quân uỷ Trung ương (trang Nhân văn Hà Nội)…. Đồng thời, lực lượng cũng tham gia bình luận, chia sẻ rộng rãi những gương người tốt, việc tốt nhanh chóng, kịp thời, tạo hiệu ứng nêu gương mạnh mẽ, tích cực trên không gian mạng. Với những thành tích đã đạt được, “Lực lượng 47” ngày càng khẳng định rõ vai trò nòng cốt trong đấu tranh chống “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng – lí luận.

Để phát huy tốt vai trò của “Lực lượng 47” Quân đội trong thời gian tới, cần thực hiện tốt một số giải pháp sau:

Một là, nâng cao nhận thức của các tổ chức, lực lượng đối với phát huy vai trò của “Lực lượng 47” Quân đội trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ XHCN.

Cần nâng cao nhận thức của các chủ thể, các lực lượng đối với phát huy vai trò “Lực lượng 47” của Quân đội trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ XHCN trên không gian mạng trong tình hình hiện nay. Cấp ủy, chỉ huy các cấp, các cơ quan, đơn vị trong toàn quân cần đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt, giáo dục nâng cao nhận thức cho các tổ chức, lực lượng để tạo sự thống nhất trong việc phát huy vai trò “Lực lượng 47” của Quân đội. Có như vậy thì quá trình triển khai sẽ có nhiều mô hình mới cách làm hay sáng tạo hiệu quả.

Hai là, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp, Ban Chỉ đạo 35, sự hướng dẫn của cơ quan chức năng đối với phát huy vai trò “Lực lượng 47” của Quân đội trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ XHCN

Trước hết, chúng tôi đã thừng xuyên tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh nói riêng đối với phát huy vai trò “Lực lượng 47” của Quân đội, tập trung xây dựng cấp ủy, tổ chức đảng các cơ quan, đơn vị vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ, có năng lực lãnh đạo toàn diện, sức chiến đấu cao để lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả, phát huy tốt vai trò “Lực lượng 47” của Quân đội trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ XHCN.

Ban Chỉ đạo 35 ĐUQS tỉnh trên cơ sở nắm bắt tình hình, nhanh chóng xác định những nội dung cần nhận diện và đấu tranh, phản bác; đặt ra yêu cầu nhiệm vụ cho “Lực lượng 47” có khả năng nghiên cứu, nhận diện và đấu tranh, phản bác kịp thời. Cần phân công rõ lực lượng, bộ phận chuyên sâu phụ trách trên từng nội dung cụ thể. Kịp thời sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm, định hướng nội dung, hình thức, biện pháp tiến hành cho “Lực lượng 47” trong thời gian tiếp theo, nhất là sau những tuyến bài có tính chất tập trung nhận diện và đấu tranh nóng.

Ba là, xác định đúng nội dung, vận dụng linh hoạt các hình thức, biện pháp trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ XHCN.

Bốn là, phát huy tính tích cực, tự giác của “Lực lượng 47” trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ XHCN.

Năm là, bảo đảm kinh phí, cơ sở vật chất, chính sách đãi ngộ nhằm phát huy vai trò “Lực lượng 47” của Quân đội trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ XHCN

Vai trò “Lực lượng 47” của Quân đội rất quan trọng, đã và đang phát huy hiệu quả, góp phần đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ XHCN. Quá trình phát huy vai trò “Lực lượng 47” của Quân đội bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng trong tình hình mới cần vận dụng đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó, việc vận dụng linh hoạt, sáng tạo một số giải pháp chủ yếu nêu trên sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cao hơn, làm cho “Lực lượng 47” của Quân đội thực sự là lực lượng nòng cốt bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng trong tình hình mới./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét