Thứ Hai, 30 tháng 9, 2024

Hướng dẫn cán bộ, đảng viên sử dụng mạng xã hội trong giai đoạn hiện nay

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển nhanh như hiện nay, việc cán bộ, đảng viên sắm cho mình một chiếc điện thoại di động hoặc các loại máy móc hiện đại như máy tính xác tay, ipad...là điều không quá khó khăn. Chỉ cần một chiếc điện thoại di động, mỗi cán bộ, đảng viên đã có thể dễ dàng truy cập internet, tham gia các trang mạng xã hội. Nói điều này để thấy sự khó khăn, phức tạp trong việc quản lý, sử dụng internet, mạng xã hội ở mỗi đơn vị nói riêng và toàn Quân nói chung trong giai đoạn hiện nay.

Để quản lý có hiệu quả cán bộ, đảng viên sử dụng các trang mạng xã hội trên internet. Trong thời gian qua, Cấp ủy, Chỉ huy các đơn vị đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên nhận thấy “mặt trái” của internet cũng như hậu quả có thể xảy ra từ việc tham gia các trang mạng xã hội. Internet nói chung, các trang mạng xã hội nói riêng là kho tàng tri thức phong phú, là phương tiện để trao đổi, kết nối, giao lưu nhưng nó chỉ có hiệu quả tích cực khi chúng ta biết sử dụng đúng cách, đúng mục đích. Ngược lại nếu chúng ta sử dụng không đúng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh, uy tín, danh dự thậm chí là sinh mạng chính trị của bản thân người sử dụng các trang mạng xã hội.

Nhằm góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người quân nhân cách mạng đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên cần phát huy cao độ bản chất tốt đẹp của “Bộ đội cụ Hồ”, thường xuyên lan tỏa những hành động đẹp, những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào Thi đua Quyết thắng của đơn vị. Mỗi cán bộ, đảng viên khi tham gia mạng xã hội phải luôn chú trọng nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, nhất là nắm bắt thông tin trên mạng xã hội. Qua đó, kịp thời góp ý, phê bình không để đồng chí, đồng đội của mình bị lôi kéo, dụ dỗ chia sẻ, lan truyền những thông tin xấu độc trên mạng xã hội. Đồng thời, cần nắm vững và tuân thủ các quy định của Luật an ninh mạng, qua đó sử dụng mạng xã hội như một kênh thông tin tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tham gia phân tích, bình luận, chia sẻ những bài viết về gương người tốt, việc tốt, gương điển hình tiên tiến, những mô hình mới, cách làm hay của các tập thể, cá nhân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị. Bên cạnh đó phải luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, tính tiền phong gương mẫu của người cán bộ, đảng viên; nêu cao cảnh giác cách mạng, ý chí tự lực, tự cường vượt qua mọi cám dỗ của mạng xã hội; kiên quyết đấu tranh với những quan điểm sai trái, các luận điệu xuyên tạc chống phá của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét