Thứ Hai, 30 tháng 9, 2024

Tổ chức, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc

 


Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động xã hội do Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã hội phát động là hình thức hoạt động tích cực, có hiệu quả cao để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và phát triển đất nước. Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn, tạo nên xung lực xã hội to lớn góp phần giải quyết các nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, các nhiệm vụ trọng tâm trên các lĩnh vực. Đây là những hoạt động xã hội tạo nên sự liên kết cùng hướng đích của đông đảo quần chúng, tạo ra những giá trị to lớn về vật chất, tinh thần và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Sự gắn kết hành động thống nhất mục tiêu đã đoàn kết mọi người và đem lại những lợi ích thiết thực nên có sức lan toả mạnh mẽ, mở ra xu hướng xã hội tích cực.

Cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, phát triển cả bề rộng và chiều sâu. Phong trào “toàn dân đoàn kết phấn đấu vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, động viên nhân dân hăng hái sản xuất, làm kinh tế giỏi, làm giàu hợp pháp, đẩy mạnh xóa đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Đẩy mạnh Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trở thành việc làm thường xuyên, góp phần ngăn chặn tình trạng suy thóai về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhân rộng các tấm gương điển hình về đạo đức cách mạng trong xã hội. Các cuộc vận động “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”, “hướng về biển đảo yêu thương” nhằm giáo dục, khơi dậy lòng yêu nước, khát vọng cống hiến của mọi người dân, qua đó, tập hợp, động viên nhân dân đoàn kết, thi đua yêu nước xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét