Thứ Hai, 30 tháng 9, 2024

Phối hợp chặt chẽ các lực lượng trong và ngoài quân đội nắm, dự báo sát tình hình liên quan đến hoạt động các thế lực thù địch lợi dụng dân tộc, tôn giáo chống phá Việt Nam hiện nay

 


Phối hợp chặt chẽ các lực lượng trong và ngoài quân đội nắm, dự báo sát tình hình liên quan đến hoạt động các thế lực thù địch lợi dụng dân tộc, tôn giáo chống phá Việt Nam hiện nay. Nắm đầy đủ, dự báo hoạt động chống phá của các thế lực thù địch mới hạ quyết tâm chính xác, đề ra chủ trương và biện pháp đúng đắn, tạo cơ sở để chuẩn bị lực lượng, lựa chọn phương án đấu tranh phù hợp, làm thất bại mọi âm mưu và hành động chống phá. Do đó, cần phối hợp chặt chẽ các lực lượng trong và ngoài quân đội để nắm, dự báo toàn diện về tình hình liên quan đến hoạt động các thế lực thù địch lợi dụng dân tộc, tôn giáo chống phá trên các địa bàn, trong đó tập trung nắm và dự báo về mục tiêu, âm mưu, thủ đoạn; quy mô, hình thức, phương thức, kế hoạch, phương án chống phá cả trước mắt và lâu dài; thành phần lực lượng, đối tượng cầm đầu và lực lượng tham gia (số lượng, cơ cấu thành phần, khả năng, hình thức, phương pháp tổ chức…); đối tượng, dân tộc, tôn giáo, địa bàn các thế lực lợi dụng; nguồn tài chính, vật chất, phương tiện, vũ khí, trang bị bảo đảm; thời gian, địa điểm tiến hành các hoạt động chống phá; tính chất chống phá, mức độ, phạm vi ảnh hưởng và hệ lụy của nó. Từ đó, dự báo sát tình hình vùng dân tộc, tôn giáo, nhất tâm tư, nguyện vọng của đồng bào; thái độ của họ đối với các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; niềm tin đối với bộ máy hệ thống chính trị cơ sở và đội ngũ cán bộ, đảng viên; những vấn đề bức xúc, bất đồng, mâu thuẫn… của đồng bào mà các thế lực thù địch có thể lợi dụng.

Để thực hiện được điều đó, cần rà soát, chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện cơ chế, quy định phối hợp giữa các lực lượng trong đấu tranh chống các thế lực lợi dụng, dân tộc, tôn giáo, tạo cơ sở pháp lý để phát huy vai trò, trách nhiệm của các lực lượng. Chú trọng phối hợp chặt chẽ với lực lượng an ninh, thông qua các biện pháp nghiệp vụ để nắm và dự báo tình hình an ninh chính trị trên địa bàn. Đồng thời, dựa chắc vào hệ thống chính trị cơ sở và tai mắt của nhân dân để kịp thời phát hiện, nắm bắt, phân loại các đối tượng và hoạt động chống phá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét