Thứ Hai, 30 tháng 9, 2024

Khái niệm phòng, chống các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo chống phá cách mạng Việt Nam

 


Các thế lực thù địch đối với Việt Nam, là toàn bộ các tổ chức, cá nhân trong nước, nước ngoài có tư tưởng, thái độ, hành động, hành vi thù địch và tìm cách chống phá, tiến tới lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

 Phòng, chống các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo chống phá Việt Nam là tổng thể các chủ trương, biện pháp, cách thức của hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang và nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhằm phòng ngừa và đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ vững ổn định chính trị - xã hội, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Phòng, chống các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo chống phá Việt Nam nhiệm vụ chính trị thường xuyên của hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang và nhân dân. Trong đó, chủ thể lãnh đạo là cấp ủy, tổ chức đảng từ Trung ương đến cơ sở. Chủ thể quản lý, thực hiện là nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân, lực lượng vũ trang là nòng cốt. Nội dung phòng, chống toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại. Sử dụng tổng hợp các phương thức phi vũ trang, vũ trang, phòng ngừa từ sớm, từ xa, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của chúng, bảo vệ vững chắc tổ quốc trong mọi tình huống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét