Sáng nào cũng vậy, từ 6 giờ 30 phút, Thượng úy QNCN Hồ Minh Hiển, nhân viên Phân kho Xe dự trữ quốc phòng, Kho J106 lại đưa hai con là Hồ Gia Nghĩa (4 tuổi) và Hồ Anh Dũng (2 tuổi) đến nhờ các cô giáo ở Trường Mầm non Kho J106 chăm sóc, dạy bảo. Đón các cháu với nụ cười nở trên môi, Trung tá QNCN Phan Thị Quỳnh Nga, giáo viên nhà trường không quên nhắc đồng chí Hiển: "Thời tiết đã chuyển sang thu, buổi sáng trời lạnh, bố Hiển mặc thêm áo, giữ ấm cho hai con nhé. Chúc đồng chí một ngày làm việc vui vẻ!".

Ươm những mầm non

Lãnh đạo Cục Xe-Máy, Tổng cục Kỹ thuật trao quà tặng cô, trò Trường Mầm non Kho J106 nhân dịp khai giảng năm học 2024-2025. 

Những lời dặn dò, thăm hỏi nhau giản dị vậy thôi nhưng trong sâu thẳm đó là sự sẻ chia của các cô giáo nhà trường đối với cán bộ, nhân viên trong đơn vị, để các đồng đội yên tâm thực hiện tốt nhiệm vụ. Thượng úy QNCN Hồ Minh Hiển chia sẻ: "Các cô giáo không chỉ là đồng đội mà còn là người mẹ thứ hai của các con. Vì vậy, vợ chồng tôi thực sự yên tâm khi đưa hai con đến trường nhờ các cô chăm sóc, dạy bảo".

Từ quê nhà Nghệ An ra chăm cháu ngoại, hằng ngày, bà Huỳnh Thị Xuân, ở xã Thủy Xuân Tiên đều đưa đón cháu Nguyễn Trí Đức Anh (5 tuổi) đến học tập tại trường. Theo bà Xuân, hôm nào đón Đức Anh về, cháu cũng vui vẻ trò chuyện, nào là được cô dạy chữ, dạy số, rồi đọc cho bà nghe; được ăn bánh và uống sữa rất ngon. "Thấy cháu vui vẻ, khỏe mạnh, nghe lời bố mẹ và bà, gia đình tôi yên tâm lắm! Có được niềm vui ấy, một phần lớn là nhờ các cô giáo ở Trường Mầm non Kho J106 chăm sóc, dạy bảo", bà Huỳnh Thị Xuân phấn khởi cho biết.

Hiện tại, Trường Mầm non Kho J106 có 90 cháu theo học tại 4 nhóm lớp 2, 3, 4 và 5 tuổi, là con của quân nhân Kho J106 và nhân dân trên địa bàn xã Thủy Xuân Tiên. Nhờ sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy Kho J106, đội ngũ giáo viên được động viên về mọi mặt, từ học tập chính trị đến nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; luôn yên tâm công tác, gắn bó với công việc được giao.

"Cơ sở vật chất của nhà trường luôn được cấp trên quan tâm đầu tư nâng cấp, tu sửa; cảnh quan sư phạm được cải thiện, môi trường xanh, sạch, đẹp, thân thiện, bảo đảm an toàn về mọi mặt... Hằng năm, nhân dịp khai giảng, Tết Trung thu, Tết Thiếu nhi, lãnh đạo, chỉ huy Cục Xe-Máy, chỉ huy Kho J106 và các tổ chức quần chúng trong đơn vị luôn quan tâm, thăm, tặng quà, động viên cô, trò nhà trường", Trung tá QNCN Nguyễn Thị Anh Đào, Hiệu trưởng Trường Mầm non Kho J106 chia sẻ.