Trung tá Trần Thị Hải Đường, cán bộ Phòng Công tác đảng, công tác chính trị - Bộ Tư lệnh Cảnh vệ:

Vẫn vẹn nguyên cảm xúc dâng trào

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, chiến sĩ phòng Công tác chính trị, Bộ Tư lệnh cảnh vệ. (Ảnh do nhân vật cung cấp) 

Những ngày này, khi cả nước tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thì cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ (Bộ Công an) cũng nén đau thương tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cao cả với Tổng Bí thư.

Nhớ lại những lần vinh dự, may mắn được làm việc thân cận bên Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong chúng tôi vẫn vẹn nguyên những cảm xúc dâng trào. Đó là thời điểm tháng 1/2018, nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân, chúng tôi sang Văn phòng Trung ương Đảng để phỏng vấn cho phim tài liệu truyền thống “65 năm giữ trọn niềm tin”. Lúc trả lời phỏng vấn, đồng chí đã có những đánh giá, nhận xét rất sát về các vấn đề của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.

Trong căn phòng vô cùng giản dị, đơn sơ, với giọng nói thâm trầm, chậm rãi, nhẹ nhàng, Tổng Bí thư nói: “Những thành tích nổi bật và đặc biệt quan trọng của lực lượng Cảnh vệ đã góp phần quan trọng, bảo đảm ổn định chính trị, tạo thuận lợi cho sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về con người và đất nước Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế… Phát huy truyền thống của ngành, của đơn vị, đặc biệt với bản lĩnh và trí tuệ của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân hiện nay, tôi mong rằng, các đồng chí sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, ngành Công an và nhân dân giao cho. Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn tin cậy và đặt trọn niềm tin vào các đồng chí”.

5 năm sau, ngày 16/2/2023, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, với tình cảm đặc biệt, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi Thư chúc mừng cán bộ, chiến sĩ. Trong thư, đồng chí gửi lời thăm hỏi ân cần, sâu sắc nhất tới thân nhân gia đình các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, những người có công với cách mạng của lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân 70 năm qua. Đồng thời, Tổng Bí thư tin tưởng, với truyền thống 70 năm anh hùng đầy tự hào, Cảnh vệ Công an nhân dân tiếp tục nỗ lực phấn đấu xây dựng lực lượng thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, lập nhiều chiến công mới to lớn hơn nữa, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Lá thư cùng bút tích của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được treo trang trọng tại Phòng họp số 1 của đơn vị như một lời nhắc nhở, để mỗi cán bộ, chiến sĩ Cảnh vệ không ngừng nỗ lực, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tiến sĩ Mạc Quốc AnhBí thư Đảng ủy Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội:

Động lực để tiếp tục phấn đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

leftcenterrightdel

Tiến sĩ Mạc Quốc Anh,Bí thư Đảng ủy Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội.

(Ảnh: Khánh Lan)

Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một nhà lãnh đạo cao cấp tài năng và đức độ, có nhiều đóng góp cho đất nước và Đảng Cộng sản Việt Nam để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với tất cả cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Tuy nhiên, đây cũng là lúc đảng viên có thể cảm nhận được trách nhiệm lớn lao hơn trong việc duy trì và phát triển những giá trị, tư tưởng mà Tổng Bí thư đã đề ra và thực hiện.

Những thành tựu cũng như những di sản mà đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại sẽ là động lực để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tiếp tục phấn đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Quan trọng hơn, đây là thời điểm để chúng ta đoàn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn, thách thức, và tiếp tục con đường phát triển bền vững đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa.  

Từ năm 2013 đến nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều đóng góp quan trọng đối với Đảng Cộng sản Việt Nam. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát động và lãnh đạo chiến dịch chống tham nhũng một cách mạnh mẽ và quyết liệt. Đồng chí đã chỉ đạo xử lý nhiều vụ án lớn, liên quan đến các quan chức cấp cao và doanh nghiệp nhà nước, tạo ra hiệu ứng răn đe mạnh mẽ. Qua đó, các đảng viên đã học được tầm quan trọng của sự minh bạch, liêm chính và trách nhiệm trong công việc, đồng thời nhận thức rõ hơn về hậu quả nghiêm trọng của tham nhũng đối với sự phát triển của đất nước. Tổng Bí thư đã chỉ đạo thực hiện các biện pháp tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất và sức mạnh của Đảng. Từ đó, đảng viên thấy rõ được tầm quan trọng của việc tuân thủ nguyên tắc, kỷ luật và trách nhiệm trong tổ chức, từ đó nâng cao hiệu quả công tác và giữ vững lòng tin của nhân dân vào Đảng. Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế, cải cách và hội nhập quốc tế. Tổng Bí thư đã chỉ đạo thực hiện nhiều biện pháp cải cách hành chính, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, cải thiện chất lượng dịch vụ công và tăng cường sự hài lòng của người dân. Đồng chí đã có nhiều đóng góp trong việc chỉ đạo và thực hiện các chính sách bảo vệ chủ quyền quốc gia, giữ vững an ninh quốc phòng trong bối cảnh quốc tế phức tạp. Những đóng góp và chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã mang lại nhiều bài học quý báu cho các đảng viên, giúp họ nâng cao nhận thức, trách nhiệm và quyết tâm trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Đảng viên Võ Đào Phương Trâm (Phó Bí Thư Chi Bộ, Ban Công tác Mặt trận Tổ quốc thuộc Phường An Phú Đông, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh):

Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ.

Chiều 19/7, khi đọc những dòng tin về Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi cảm giác vừa bàng hoàng, hụt hẫng và thương xót. Dẫu biết sinh, lão, bệnh, tử là điều không ai có thể tránh khỏi, nhưng khi nhận thông tin Tổng Bí thư từ trần, tôi vẫn không khỏi bàng hoàng; và có lẽ, đó không chỉ là cảm xúc của riêng tôi mà của rất nhiều người dân khác trên đất nước Việt Nam.

Những bức ảnh đen trắng, những dãy cờ tang bắt đầu xuất hiện và phủ dày trên mạng xã hội. Tôi cảm nhận đó là tình thương sâu sắc của đồng bào ta đối với Tổng Bí thư, chứ không phải họ chỉ làm theo trào lưu, bởi ẩn hiện trong những tấm hình đại diện, những bức ảnh, những dòng chữ trích từ các câu nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là những xúc cảm, sự đồng điệu sâu lắng, chân thành từ tấm lòng, tình thương của hàng triệu con người Việt Nam đối với một nhà lãnh đạo dung dị, gần gũi nhưng rất công minh, lỗi lạc. 

Đảng viên Võ Đào Phương Trâm 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại những câu chuyện cảm động, những hình ảnh mộc mạc, dung dị làm chúng ta thấy cay khóe mắt khi nhìn thấy căn phòng làm việc đơn sơ với một vài mảng tường bị tróc sơn, bộ bàn ghế giản đơn, cánh cửa lá sách xưa cũ, không cầu kỳ, không tiện nghi sang trọng. Tổng Bí thư luôn xem lợi ích của mình nhỏ hơn lợi ích của tập thể, của nhân dân.

Với một nhân cách lớn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi không chỉ để lại niềm tiếc thương cho nhân dân cả nước mà nhiều người dân trên thế giới cũng ghi lại những niềm thương tiếc đối với Tổng Bí thư.

Người lãnh đạo với mái tóc bạc phơ, gương mặt hiền hòa, dù sức yếu tuổi cao, vẫn ngồi bên bàn làm việc trong phòng bệnh, phụng sự đất nước cho đến những năm tháng cuối đời... Đó sẽ là luôn những hình ảnh khơi dậy cảm xúc mạnh mẽ về tấm gương liêm khiết trung kiên, sẽ mãi khắc sâu trong tâm trí những người dân trên dải đất hình chữ S../.