Thứ Tư, 31 tháng 7, 2024

LÀ MỘT TÍN ĐỒ CÔNG GIÁO - ÔNG JB NGUYỄN HỮU VINH NÊN LẮNG NGHE, THẤU HIỂU NHIỀU HƠN

 

Nếu các bạn vào fb cá x của ông JB Nguyễn Hữu Vinh (một tín đồ của đạo Công giáo) thì sẽ thấy rất nhiều bài viết công kích, gây mâu thuẫn trong cộng đồng Phật Giáo. Cá x tôi cho rằng, điều tối kỵ nhất của một Tín đồ CG là làm điều mà Chúa không cho phép, vậy mà ông Vinh vẫn làm được, quả là không nên.

Mỗi tôn giáo đều có giá trị riêng, mang lại sự an lạc và hướng thiện cho tín đồ của mình. Việc chỉ trích một tôn giáo khác không chỉ khiến ông Vinh mất đi uy tín mà còn có thể gây ra sự chia rẽ, mất đoàn kết trong cộng đồng. Tôi cho rằng ông Vinh nên tự nhìn lại mình và cân nhắc xem những bài viết của mình đã góp phần tạo dựng hay phá hủy sự đoàn kết xã hội. Tôn trọng người khác cũng chính là tôn trọng bản thân. Là một người có tầm ảnh hưởng, ông nên tận dụng sức mạnh của mình để truyền tải thông điệp tích cực, xây dựng cầu nối giữa các tôn giáo, thay vì khơi mào xung đột.

Tôi khuyên ông JB Nguyễn Hữu Vinh nên học cách lắng nghe và thấu hiểu hơn, bởi sự thấu hiểu sẽ mở ra con đường dẫn đến hòa bình và đồng thuận. Mọi hành động đều mang lại hệ quả; hãy đảm bảo rằng hệ quả đó là sự hòa hợp, không phải là xung đột

<Niềm Tin>

St. Trường Tồn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét