Thứ Tư, 31 tháng 7, 2024

CẦN XỬ LÝ NGHIÊM NHỮNG NGƯỜI XUYÊN TẠC, ĐĂNG TIN SAI SỰ THẬT

 

Những ngày qua toàn thể triệu triệu người dân Việt Nam ở trong nước, kiều bào Việt Nam ở nước ngoài tỏ lòng đau buồn, tiếc thương vô hạn khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từ trần vào chiều ngày 19/7/2024. Hàng triệu người đồng loạt thay ảnh đại diện, ảnh bìa (bằng việc đưa hình ảnh về màu đen, hình cờ rủ, lá rụng về cội, bông hoa sen… ) trên các trang mạng xã hội và đưa lại những hình ảnh, những phát ngôn ấn tượng về nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Lợi dụng sự mất mát đau thương của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam và gia quyến đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trên một số diễn đàn trang mạng xã hội đã có những tài khoản đăng tải, chia sẻ những thông tin giả xuyên tạc sự thật về những phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để thực hiện mục đích chính trị nhằm xuyên tạc, bôi lem hình ảnh của đồng chí Tổng Bí thư, xuyên tạc chống phá chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Đây là thủ đoạn tinh vi đã được một số báo đài, trang mạng thiếu thiện chí, chống phá Việt Nam hay các tổ chức cá nhân phản động tiến hành trong thời gian qua.

Để không mắc bẫy của những kẻ đang âm mưu lợi dụng việc toàn thể người dân Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế bày tỏ sự tiếc thương sau khi tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần được công bố, mỗi chúng ta, những người sử dụng mạng xã hội cần hết sức cảnh giác với các chiêu trò cắt, ghép, xuyên tạc sự thật của chúng. Cần tiếp cận thông tin từ những nguồn chính thống, không chia sẻ, tán phát các nguồn tin, bài chưa được kiểm chứng, không đúng sự thật; không tiếp tay cho những kẻ đang âm mưu lợi dụng việc Tổng Bí thư từ trần để thực hiện cho mục đích chính trị chống phá đất nước

St. Trường Tồn 

#TổngBíthưNguyễnPhúTrọng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét