Thứ Tư, 24 tháng 7, 2024

Tấm gương sáng sống và cống hiến

 Tấm gương sáng sống và cống hiến

Những lời căn dặn ân cần, ấm áp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là minh chứng cho một nhân cách lớn, suốt đời noi theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa là người truyền cảm hứng, vừa là tấm gương sáng sống và cống hiến cho các thế hệ người Việt Nam ở khắp năm châu.

Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Nga Đỗ Xuân Hoàng chia sẻ sự tiếc thương lan rộng trong cộng đồng khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. Người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có Nga, vui mừng trước những thành tựu mà Việt Nam đạt được thời gian qua, nổi bật là về kinh tế và ngoại giao, giúp nâng cao vị thế người Việt ở nước ngoài, tạo điều kiện để bà con làm ăn sinh sống và phát triển, ổn định lâu dài. Theo Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Nga, cách tốt nhất để tưởng nhớ và tỏ lòng kính trọng tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tiếp tục noi theo tấm gương trong sạch, tận tâm với công việc, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Với Phó Chủ tịch Thường trực Hội Người Việt Nam tại Nga Trần Phú Thuận, những lần được gặp, được bắt tay Tổng Bí thư giờ đã trở thành ký ức vô giá về một vị lãnh đạo có tầm ảnh hưởng, một con người gần gũi, bình dị, chiếm trọn cảm tình của mọi người. Chính phong cách, đạo đức sáng ngời, tinh thần tận tâm cống hiến không ngừng nghỉ vì đất nước, dân tộc là lý do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận được lòng tin tuyệt đối từ nhân dân. Chị Phạm Thanh Xuân, một thành viên tích cực của cộng đồng Việt Nam tại Nga chia sẻ, sự dung dị, khiêm nhường chính là điều mỗi người cần học tập từ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Là cán bộ Trường đại học Sư phạm Hà Nội đang làm nghiên cứu sinh tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Chủ tịch Hội Lưu học sinh Việt Nam tại Bắc Kinh, anh Lê Trung Thành bày tỏ niềm tiếc thương trước việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời. Những di sản mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại sẽ tiếp tục là nền tảng quan trọng trong tiến trình phát triển của đất nước, là nguồn cảm hứng và động lực cho các thế hệ hôm nay và mai sau. Hội Lưu học sinh Việt Nam tại Bắc Kinh sẽ tiếp tục phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết hội viên, lưu học sinh noi theo tấm gương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhớ về Tổng Bí thư, học sinh, sinh viên tự ý thức phải giữ gìn đạo đức tốt đẹp, phát huy tinh thần cống hiến; quyết tâm học tập, nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ, kiến thức chuyên môn, góp phần xây dựng đất nước phát triển bền vững, sánh vai cùng cường quốc năm châu; đồng thời tích cực tổ chức các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ cộng đồng trong nước, các hoạt động giao lưu văn hóa, tăng cường hiểu biết và kết nối bạn bè quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam ra bạn bè thế giới.

Hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một lãnh đạo mẫu mực, một nhân cách cao quý sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng lớn lao để nhân dân Việt Nam, cộng đồng người Việt ở nước ngoài tiếp tục nỗ lực, đóng góp sức mình vào sự nghiệp chung đưa đất nước Việt Nam ngày càng phát triển, hùng cường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét