Thứ Ba, 8 tháng 10, 2024

 

BÁC BỎ NHỮNG LUẬN ĐIỆU SAI TRÁI, PHẢN ĐỘNG TRÊN TRANG 

Hiến pháp 2013 khẳng định: Công dân Việt Nam có quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội; dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng là thiết chế dân chủ trong các tổ chức chính trị – xã hội, yêu cầu ứng xử của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong tiếp xúc, quan hệ với nhân dân, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Ấy vậy mà, trên trang “Rfavietnam.org đài RFA”, các thế lực thù địch đưa ra những luận điệu sai trái, phản động, thúc đẩy “diễn biến hòa bình” kích động chống phá Đảng và Nhà nước ta. Bọn phản động trắng trợn quy kết rằng: “Chủ nghĩa Mác-Lênin là ý thức hệ giáo điều; chế độ cộng sản thúc đẩy sự chuyên quyền, chế độ đảng toàn trị là lực cản lớn trong thực hiện dân chủ và phát triển bền vững của đất nước”; bọn phản động này ra sức kích động hòng thúc đẩy “chuyển đổi nền dân chủ ở nước ta theo nền dân chủ tư bản chủ nghĩa”. Thực chất, đây là những luận điệu hết sức nhảm nhí của bọn phản động; bọn họ triệt để lợi dụng ảnh hưởng của các trang mạng xã hội để nói sai, nói xấu, xuyên tạc bản chất tốt đẹp của nền dân chủ xã hội chủ nghĩa, phủ nhận Chủ nghĩa Mác – Lênin, phủ nhận thành quả cách mang Việt Nam; bọn họ cố ý đánh lừa những người thiếu thông tin, kém hiểu biết, lôi kéo những phần tử bất mãn hùa theo những việc làm sai trái, phản động, gây bất ổn trong xã hội, mục đích cuối cùng của bọn chúng là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa, hướng lái nước ta đi theo con đường tư bản chủ nghĩa. Chính vì vậy, mỗi cán bộ, đảng viên và người dân cần hết sức tỉnh táo và cảnh giác để không bị mắc mưu của bọn phản động.

Như chúng ta đã biết, cơ chế quyền lực ở nhiều quốc gia tư bản phát triển, tổng thống hay thủ tướng có quyền phủ quyết các dự luật của quốc hội, thậm chí giải tán quốc hội. Vậy, quyền lực thuộc về ai? Đúng như cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ rõ: Tại các nước tư bản phát triển, các cuộc bầu cử được gọi là “tự do”, “dân chủ”, dù có thể thay đổi chính phủ, nhưng không thể thay đổi được các thế lực thống trị; đằng sau hệ thống đa đảng trên thực tế vẫn là sự chuyên chế của các tập đoàn tư bản.

Ở nước ta, Đảng Cộng sản là đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và dân tộc Việt Nam; Đảng không có lợi ích nào khác lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và dân tộc Việt Nam. Chính vì vậy, nhân dân tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tự nguyện trao cho Đảng quyền lãnh đạo và tự nguyện đi theo Đảng làm cách mạng; dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã vùng lên đấu tranh giành thắng lợi vĩ đại cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đưa người dân từ thân phận nô lệ trở thành người làm chủ đất nước; đánh bại các cuộc chiến tranh xâm lược, thống nhất Tổ quốc, cả nước đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội; cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.., là xây dựng thành công nền dân chủ xã hội chủ nghĩa; dân chủ vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển. Trải qua gần 40 năm đổi mới, nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ở nước ta luôn được chăm lo xây dựng và hoàn thiện; sức mạnh của khối đoàn kết toàn dân không ngừng được củng cố và phát huy, là động lực to lớn thúc đẩy đất nước phát triển nhanh và bền vững: GDP của Việt Nam năm 2023 đạt hơn 430 tỷ USD, gấp 53 lần so với năm 1986; nước ta có quan hệ ngoại giao với 193 quốc gia, vùng lãnh thổ; quan hệ kinh tế, thương mại với hơn 230 đối tác, hợp tác với hơn 300 tổ chức quốc tế. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 58% năm 1993 xuống dưới 3% năm 2020; quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, chủ quyền quốc gia được giữ vững. Fitch Ratings nâng hạng của Việt Nam từ mức BB lên mức BB+; môi trường kinh doanh tăng 12 bậc; đổi mới sáng tạo toàn cầu tăng 2 bậc; phát triển con người tăng 8 bậc; chỉ số hạnh phúc tăng 11 bậc.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định: Đảng ta tiếp tục kiên định và vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; kiên định các nguyên tắc xây dựng Đảng; đổi mới phải có nguyên tắc, không tùy tiện, nóng vội, vừa thận trọng, kỹ lưỡng, song không quá cầu toàn… Thực tiễn nêu trên khẳng định bản chất khoa học, cách mạng của chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; khẳng định bản chất tốt đẹp của Đảng ta và chế độ xã hội chủ nghĩa. Đồng thời là bằng chứng đanh thép bác bỏ hoàn toàn những luận điệu sai trái, phản động trên trang “Rfavietnam.org đài RFA” của các thế lực thù địch. Tự hào về nền dân chủ xã hội chủ nghĩa mà nhân dân ta nỗ lực xây dựng dưới sự lãnh đạo của Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên và người dân cần hết sức cảnh giác, nhận diện chính xác bộ mặt xấu xa của bọn phản động trên trang “Rfavietnam.org đài RF”, kiên quyết đấu tranh bác bỏ những luận điệu sai trái, phản động của bọn chúng. Kiên quyết, kiên trì bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ nền dân chủ xã hội chủ nghĩa và cuộc sống bình yên của nhân dân ta./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét