Thứ Ba, 8 tháng 10, 2024

 

THÀNH TỰU TO LỚN CỦA THỦ ĐÔ HÀ NỘI– ĐIỀU KHÔNG THỂ PHỦ NHẬN

Gần đây, trên Baoquocdan, Phạm Trần tán phát bài 70 năm giải phóng cái gì? Y mượn sự kiện ngày Giải Phóng Thủ Đô để đưa ra một loạt câu hỏi rất ngớ ngẩn, thể hiện sự ngu muội, ấu trĩ: 70 năm giải phóng cái gì? Giải phóng hay tiếp quản? Hồ Chí Minh có thật lòng không? Phát triển được những gì, ngoài việc ngửa tay nhận viện trợ kinh tế và súng đạn của Nga – Tầu? Theo đó, Y vu cáo “tội ác” của Đảng ta đã “giết hại dân lành vô tội”, “đàn áp văn nghệ sĩ Nhân văn – Giai phẩm”; Y cố tình xuyên tạc, vẽ ra bức tranh u ám về Việt Nam: “tệ nạn xã hội ngày càng nghiêm trọng”, “nghiện ngập, mại dâm, tham nhũng, lãng phí, văn hóa, giáo dục suy đồi nghiêm trọng” …

Khẳng định đây là luận điệu xuyên tạc trắng trợn, nói xấu, bôi nhọ lãnh tụ; hạ thấp vai trò, uy tín của Đảng, Nhà nước ta; phủ nhận những thành tựu phát triển của đất nước và Thủ đô Hà Nội; hòng kích động, lôi kéo các phần tử bất mãn, cơ hội về chính trị, những người nhẹ dạ, thiếu thông tin, kém hiểu biết để chống phá đất nước, kích động hằn thù dân tộc, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

1.      Bộ mặt xảo trá và bản chất phản động của Phạm Trần

Nói đến Phạm Trần hầu hết những người Việt trong và ngoài nước chẳng lạ, một kẻ phản động, lưu manh chính trị có “số má”, sống lưu vong ở hải ngoại, với hư danh là “nhà báo”, “nhà dân chủ”, “nhân sĩ, trí thức”, Y mộng tưởng “sức mạnh” của bản thân có thể thay đổi thể chế chính trị ở Việt Nam. Chính vì vậy, Y thường xuyên viết bài, phát tán trên các nền tảng mạng xã hội nhằm chống phá Đảng và nhà nước ta. Cả đời sống trong hận thù, với tư tưởng chống cộng cực đoan, mù quáng đến mức vô lý. Tuy ở cái tuổi “gần đất xa trời”, nhưng Y vẫn điên cuồng chống phá đất nước – nơi đã sinh ra và cho Y dòng máu Việt Nam. Y luôn nuôi dưỡng, tham vọng với nhiều mưu đồ, thủ đoạn đen tối, đê hèn nhằm mục đích duy nhất xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta.

2.      Thành tựu phát triển của Thủ Đô Hà Nội đập tan luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch

Sau 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, Thủ đô Hà Nội đã đạt được thành tựu đáng trân trọng và tự hào. Tốc độ tăng trưởng kinh tế Hà Nội mức tăng GRDP 6,27% (năm 2023), cao hơn so với mức tăng trưởng chung của cả nước (5,05%). Thu nhập của người dân tiếp tục được cải thiện, bình quân 150 triệu đồng/người/năm. Năm 2023, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố đạt hơn 410.000 tỉ đồng, trong đó thu nội địa tiếp tục dẫn đầu cả nước với trên 381.000 tỉ đồng. Đến hết năm 2023, thành phố có 18/18 huyện đạt chuẩn nông thôn mới với 382/382 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 183 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 68 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, an sinh xã hội đảm bảo, quốc phòng, an ninh trên địa bàn được giữ vững, năng suất lao động ngày càng tăng, đạt bình quân trên 7%/năm.

Văn hóa, thể thao, du lịch, giáo dục, y tế và tôn tạo di tích được chú trọng đầu tư và phát triển. An sinh xã hội được đảm bảo, nhất là công tác xóa đói, giảm nghèo, giải quyết việc làm, chăm sóc các đối tượng chính sách xã hội. Công tác đối ngoại của thành phố đã có những bước chuyển mình tích cực. Đến nay, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 Thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ…Công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch và phát triển đô thị có nhiều tiến bộ, thúc đẩy sự phát triển các lĩnh vực của đời sống xã hội. Hà Nội cũng là một trong số ít những Thủ đô trên thế giới có lịch sử, truyền thống văn hóa hơn ngàn năm tuổi và được biết đến là “Thành phố di sản”, là nơi hội tụ và lan tỏa văn hóa, văn minh, nơi có bề dày trầm tích văn hóa với số lượng di sản lớn nhất cả nước với hệ thống danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử phong phú, các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể đặc sắc với 5.922 di tích được kiểm kê; 1.350 làng nghề, gần 1.700 lễ hội dân gian, 1.793 di sản văn hóa phi vật thể. Với những cố gắng, nỗ lực trong suốt 70 năm qua của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô, Hà Nội xứng đáng là trung tâm chính trị – hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế của cả nước, được bạn bè thế giới ngợi ca và được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”; 3 lần được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao Vàng, tặng danh hiệu “Thủ đô Anh hùng”.

Những thành tựu đổi mới của đất nước cũng như Thủ đô Hà Nội là minh chứng hùng hồn đập tan luận điệu xuyên tạc của Phạm Trần. Tục ngữ Việt Nam có câu: “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”, điều này cho thấy Phạm Trần vẫn là kẻ “ngựa quen đường cũ”. Những lời lẽ trong bài viết của Phạm Trần cho thấy dã tâm của Y là kích động, xuyên tạc, chia rẽ giữa Đảng ta với nhân dân, đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa mà nhân dân ta đang ra sức xây dựng./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét