Thứ Ba, 8 tháng 10, 2024

 

 CÔNG TÁC NHÂN SỰ CỦA ĐẢNG VÀ SỰ CHỐNG PHÁ

Thực hiện chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp ngày 18 tháng 9 năm 2024, trong thời điểm toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang quyết tâm  thực hiện thắng lợi toàn diện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; cơn bão số 3 gây thiệt hại hết sức nặng nề về người và tài sản ở hầu hết các tỉnh, thành phố phía Bắc; toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đang tập trung nỗ lực cao nhất để khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra… Hội nghị Trung ương đã họp, thảo luận, cho ý kiến về 10 nội dung thuộc 2 nhóm vấn đề chiến lược và một số việc cụ thể. Trong đó, nhấn mạnh Đại hội XIV là Đại hội đánh dấu thời điểm đất nước bước vào kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Tuy nhiên, ngay sau khi Hội nghị Trung ương 10 (khóa XIII) khai mạc , trang “Bbc.com” Nhật Bấc đăng nội dung: “Hội nghị Trung ương 10: có gì đáng chú ý về nhân sự?”; “lãnh đạo trong nước chỉ được sử dụng để cạnh tranh quyền lực”. Chúng rêu rao rằng, “Tiểu ban Nhân sự Đại hội là cửa soát vé quan trọng nhất” của Trung ương Đảng về vấn đề nhân sự trước mỗi kỳ đại hội. Với mục đích không thay đổi là chống phá, xuyên tạc công tác nhân sự của Đảng, câu view, câu like, thu hút sự quan tâm, chú ý của dư luận xã hội.

Thực tế cho thấy, Đảng, Nhà nước ta rất chú trọng đến công tác nhân sự thông qua việc quy hoạch, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ nhằm tạo điều kiện cho cán bộ sâu sát với thực tiễn, rèn luyện năng lực, bản lĩnh ở nhiều vị trí công tác khác nhau. Quá trình quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển, điều động cán bộ luôn được thực hiện một cách công khai, minh bạch, theo quy trình cụ thể, rõ ràng, đảm bảo tính kế thừa, không bị chi phối bởi bất cứ thế lực nào, không bị thay đổi như các thể chế khác. Tại Điểm 2 và Điểm 3, Điều  41, Chương IX của Điều lệ Đảng quy định: “Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ, đi đôi với phát huy trách nhiệm của các tổ chức và người đứng đầu các tổ chức trong hệ thống chính trị về công tác cán bộ”, “Đảng giới thiệu cán bộ đủ tiêu chuẩn để ứng cử hoặc bổ nhiệm vào cơ quan nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội”. Gần đây nhất, ngày 14/6/2024, Bộ Chính trị khóa XIII đã ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Chỉ thị nêu rõ: Công tác nhân sự phải bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng, cấp ủy các cấp và đề cao vai trò, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và người đứng đầu theo quy định. Bảo đảm sự kế thừa, đổi mới và phát triển liên tục của đội ngũ cán bộ; đề cao, coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý, tăng cường ở các vị trí, địa bàn, lĩnh vực quan trọng, trọng yếu. Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc chiều 20/9. Về phương hướng công tác nhân sự, Trung ương thống nhất với Tờ trình, Báo cáo tổng kết công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và xây dựng phương hướng nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV, giao Tiểu ban Nhân sự nghiêm túc tiếp thu ý kiến của Trung ương, hoàn chỉnh Phương hướng công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV để ban hành theo quy định.

Cần khẳng định rằng những luận điệu của các thế lực phản động đăng tải trên mạng xã hội là hoàn toàn bịa đặt, vu khống. Dù chúng có những chiêu trò, âm mưu, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt đến đâu thì cũng không thể xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, không thể bôi nhọ các đồng chí cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước. Mọi chiêu trò xuyên tạc của Nhật Bấc chỉ tốn công, vô ích. Bởi lẽ, tất cả nhân dân Việt Nam đều suy nghĩ và nhận thức rằng; Với những cán bộ, đảng viên liêm chính thì dù làm ở vị trí nào, giữ cương vị gì, họ cũng đều có một mục đích chung là vì lợi ích của quốc gia, dân tộc. Họ đều làm việc, cống hiến vì nước, vì dân, xây dựng xã hội dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Trước sự chống phá ngày càng ráo riết của các thế lực thù địch, nhất là việc suy diễn, xuyên tạc, bôi nhọ, hướng lái dư luận vào công tác nhân sự, mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân cần chủ động nhận diện, tránh bị lôi kéo vào những thông tin mập mờ, nhiễu loạn. Đồng thời tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét