Thứ Ba, 8 tháng 10, 2024

 

NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG CẦN BẢO VỆ VỮNG CHẮC 

Sau gần 40 năm đổi mới, đất nước đạt được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Vậy mà gần đây, trên trang Vietnamthoibao các thế lực phản động, có bài viết “Thư ông Nguyễn Đình Bin gửi ông Tô Lâm”. Bài viết ngang nhiên đưa ra những luận điệu sai trái nhằm chống phá Đảng và thành tựu phát triển của đất nước, khi cho rằng: đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cần phải “dũng cảm từ bỏ cội nguồn sinh ra tình trạng khủng hoảng, là hệ tư tưởng mà Đảng vẫn kiên trì níu giữ, chấp nhận và vận dụng vào nước ta là đa đảng, xã hội dân sự…” Thực chất, đây là những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội, phản động, nhằm chống phá Đảng và Nhà nước ta. Mỗi cán bộ, đảng viên và người dân Việt Nam luôn có nhận thức sâu sắc rằng:

Chủ nghĩa Mác  Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng.

Chủ nghĩa Mác – Lênin là hệ thống quan điểm và học thuyết khoa học về con đường giải phóng giai cấp vô sản, giải phóng nhân dân lao động khỏi chế độ áp bức, bóc lột bất công, tiến tới thực hiện sự nghiệp giải phóng con người. Học thuyết này được sáng lập bởi C.Mác, Ph.Ăngghen, sau đó được V.I.Lênin vận dụng và phát triển trong thực tiễn. Trên phạm vi thế giới, chỉ có chủ nghĩa Mác – Lênin phân tích đúng bản chất, phê phán chủ nghĩa tư bản sâu sắc nhất, triệt để nhất. Tư tưởng Hồ Chí Minh là một hệ thống quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam, kết quả của sự vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin vào điều kiện cụ thể của nước ta, kế thừa và phát triển của các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại; là tài sản tinh thần vô cùng to lớn và quý giá của Đảng và dân tộc ta, mãi mãi soi đường cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta giành thắng lợi. Với những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử sau gần 40 năm đổi mới đất nước, Đảng ta vẫn tiếp tục khẳng định chủ nghĩa Mác – Lênin cùng với tư tưởng Hồ Chí Minh là kim chỉ nam cho mọi hành động của Đảng. Đại hội XIII tiếp tục khẳng định tư tưởng chỉ đạo xuyên suốt của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta là phải kiên định và vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Đây được coi là một trong những vấn đề “mang tính nguyên tắc, có ý nghĩa sống còn đối với chế độ ta, là nền tảng vững chắc của Đảng ta, không cho phép ai được ngả nghiêng, dao động”[1].

Thực tiễn quá trình phát triển của Việt Nam sau gần 40 năm đổi mới đã khẳng định sự sáng suốt tài tình của Đảng ta.

Từ một nước nông nghiệp lạc hậu, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Sau gần 40 năm thực hiện đường lối đổi mới toàn diện dưới sự lãnh đạo của Đảng, quy mô nền kinh tế phát triển mạnh, tổng sản phẩm quốc nội GDP năm 2023 đạt hơn 430 tỷ USD, tăng 58 lần so với năm 1986; lọt top 5 nước có quy mô kinh tế tăng nhiều nhất thế giới; GDP bình quân đầu người năm 2023 đạt gần 4.300 USD, tăng 58 lần so với những năm đầu đổi mới. Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ; có quan hệ kinh tế, thương mại với hơn 230 đối tác và quan hệ hợp tác với hơn 300 tổ chức quốc tế. Việt Nam trở thành nền kinh tế lớn thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á; đứng thứ 35 trên thế giới; quy mô thương mại trong top 20 thế giới. Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, chủ quyền quốc gia được giữ vững; đối ngoại và hội nhập quốc tế được đẩy mạnh. Theo dự báo, đến năm 2030, quy mô GDP của Việt Nam đạt khoảng 800 tỷ USD, gấp 2,4 lần năm 2020; đến năm 2045, quy mô GDP đạt khoảng 2.400 tỷ USD, gấp 3 lần năm 2030 và gấp 6,9 lần năm 2020; trong những năm tới, với sự mở rộng hợp tác quốc tế, Việt Nam còn không ngừng phát triển toàn diện.

Thực tiễn sinh động nêu trên đã khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, vai trò quản lý của Nhà nước, vai trò, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, của cả hệ thống chính trị trong sự nghiệp đổi mới. Đây là bằng chứng đanh thép nhất để bác bỏ những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị. Chúng ta tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; quản lý của Nhà nước; đề cao cảnh giác, nhận diện chính xác và kiên quyết đấu tranh bác bỏ những luận điệu sai trái, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa và cuộc sống bình yên của nhân dân./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét