Thứ Ba, 8 tháng 10, 2024

 

Việt Nam chắc chắn sẽ phát triển

Gần đây, Đinh Hoàng Thắng với bài viết gọi là “Nếu Việt Nam thực sự muốn phát triển” được đăng trên trang Hung-vietorg. Thắng và đồng bọn với “góc nhìn lệch” của những kẻ tiểu nhân khi phán xét đường lối ngoại giao mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam”, chúng cũng không quên gợi ý về “cửa sổ cơ hội”  cứu giúp “chế độ độc tài” cải tổ dân chủ hóa ở Việt Nam. Sự thật là:

Tiếng kêu lạc lõng của những tên phản quốc

Đúng là “ngưu tầm ngưu, mã tầm  mã”, những kẻ trở cờ, vô ơn phản bội Tổ quốc như Đinh Hoàng Thắng, Đinh Kim Phúc, Nguyễn Đình Bin, Hồ Thu Hồng, Nguyễn Đình Bình, Dương Quốc Chính tìm đến với nhau để cất lên tiếng kêu lạc lõng. Chúng tìm mọi cách phủ nhận giá trị lịch sử và nhân văn của ngoại giao “cây tre Việt Nam” và cho rằng, đường lối “ngoại giao cây tre” là “theo chiều gió”, “không có chính kiến, thiếu lập trường nhất quán”, “bắt cá hai tay”. Đinh Kim Phúc chỉ hiểu được rằng “ngoại giao cây tre” là nền ngoại giao của Thái Lan, là phải “uốn theo chiều gió”; bà Hồ Thu Hồng thì sẵn sàng ngả ngớn với bất cứ anh nào đặt lòng tin (chữ khác của tiền bạc) vào mình.

Đường lối ngoại giao “cây tre Việt Nam” thấm đượm tâm hồn, cốt cách và khí phách của dân tộc Việt Nam

Ngoại giao “cây tre Việt Nam” được Đảng Cộng sản Việt Nam phát triển trên nền tảng lý luận của chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, kế thừa và phát huy bản sắc, truyền thống dân tộc, tiếp thu chọn lọc tinh hoa thế giới và tư tưởng tiến bộ của thời đại, đang thực hiện với những đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển chung của đất nước. Đó là vừa kiên định về nguyên tắc, vừa uyển chuyển về sách lược; mềm mại, khôn khéo, nhưng cũng rất kiên cường, quyết liệt; linh hoạt, sáng tạo, nhưng rất bản lĩnh, vững vàng trước mọi khó khăn, thách thức, vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của Nhân dân; đoàn kết, nhân ái, nhưng luôn luôn kiên quyết, kiên trì bảo vệ lợi ích quốc gia – dân tộc.

Đánh giá về điều này, ông Sandeep Arya – Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam bày tỏ: “Với góc nhìn của các nhà ngoại giao quốc tế và tôi với tư cách là nhà ngoại giao, đại diện của một quốc gia nước ngoài tại Việt Nam rất thấm thía và ấn tượng về điều này. Trường phái ‘ngoại giao cây tre” rất phù hợp trong bối cảnh hiện này khi thế giới có nhiều biến động, các quốc gia phải linh hoạt ứng phó hiệu quả với những biến đổi của tình hình. Đây là bài học quý, có ý nghĩa giá trị thực tiễn sâu sắc”[1].

Đảng Cộng sản Việt Nam duy nhất lãnh đạo Nhà nước và xã hội là tất yếu khách quan

Ở Việt Nam không cần đến “cửa sổ cơ hội”, bởi ở Việt Nam không có cái gọi là “chế độ độc tài”. Không phải cứ một đảng lãnh đạo là độc tài, có nhiều đảng là dân chủ hơn. Bởi đất nước có dân chủ hay phát triển không phụ thuộc vào chế độ một đảng hay đa đảng mà phụ thuộc vào đảng cầm quyền đó có mang bản chất cách mạng, tiên phong hay không, có bảo vệ quyền và lợi ích cho đa số nhân dân lao động hay chỉ cho một bộ phận thiểu số người trong xã hội đó. Thực tiễn cách mạng Việt Nam khẳng định, sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam là nhân tố quyết định đảm bảo cho xã hội Việt Nam được từng bước phát triển bền vững vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, theo mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Những thành tựu đã đạt được, cũng như thực tiễn sinh động về hoạt động đối ngoại của Việt Nam là minh chứng thuyết phục nhất để bác bỏ các luận điệu xuyên tạc, bóp méo trường phái ngoại giao “Cây tre Việt Nam”, phủ nhận sự vu khống về tình hình dân chủ ở Việt Nam. Từ đó, củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; củng cố sự tin cậy của bạn bè quốc tế và nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới đối với Việt Nam; góp phần giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc, vững bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét