Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

BẢN CHẤT ĐẤU TRANH VÀ LÒNG TỰ TÔN DÂN TỘC

Ngày 29 - 31/5/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Mỹ theo lời mời của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Đây là chuyến thăm Mỹ lần đầu tiên của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trên cương vị người đứng đầu Chính phủ và là tiếp xúc đầu tiên giữa lãnh đạo cấp cao Việt Nam - Mỹ kể từ khi hai nước có Ban Lãnh đạo mới.


Kết quả của chuyến thăm, chúng ta đã đạt được nhiều thỏa thuận về kinh tế, an ninh, quốc phòng mang lại lợi ích cho hai nước với giá trị lớn. Là người công dân Việt Nam dù sinh sống ở đâu, trong nước hay kiều bào ở nước ngoài, phần lớn chúng ta tự hào và vui mừng trước sự phát triển bền vững giữa hai quốc gia kể từ khi bình thường hóa quan hệ với Hoa Kỳ. Chuyến đi của thủ tướng đã mang lại công ăn việc làm, và cơ hội làm ăn cho công dân, doanh nghiệp của hai quốc gia.. Để thể hiện sự trân trọng trước chuyến thăm của thủ tướng, Tổng thống Donald Trump viết trên trang cá nhân mình “Đó là sự hân hạnh khi đón tiếp Thủ tướng Việt Nam, Nguyễn Xuân Phúc tới thăm Nhà Trắng chiều nay” với 624 ngàn lượt xem, 2 ngàn lượt chia sẻ, 30 ngàn lượt thích thú (bấm biểu tượng “like”) và hàng ngàn lời bình luận cổ vũ.  Một số cá nhân nhỏ, xuất phát từ sự cay cú về thất bại trong công cuộc giải phóng thống nhất đất nước ta 30/4/1975, tàn dư chế độ cũ tiếp tục phản ứng tiêu cực, chống đối trước sự phát triển giữa quan hệ hai nước. Một người bí danh “Pha Tui Hoai” có viết: “Đừng tin Việt Cộng, ngài Tổng thống”, đó chỉ một lời nói thể hiện sự cay cú, không được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, một công dân Mỹ với bí danh “Jack Bristow” đã trả lời:
 “Như những đồ thừa, những người Việt Nam như mày là kẻ phản bội lại đất nước của chính chúng mày. Những con người sáng suốt, bao gồm người Mỹ sẽ không thể tin những người đã phản bội lại đồng bào của mình. Nếu chúng mày đã phản bội đất nước của chúng mày, thì điều gì chắc chắn rằng chúng mày sẽ không phản bội nước Mỹ của chúng tao? Làm sao chúng tao tin bọn mày được chứ? Việt Cộng đã chiến đấu cho đất nước mình mà không hề sợ hãi, họ không phản bội đất nước mình và làm những việc rất tốt, tại sao chúng tao lại không được tin họ? Chúng tao cho chúng mày ở lại Mỹ, chẳng qua vì nhân đạo, chứ không phải là vì đồng minh. Chúng mày chỉ là những con rối, làm những gì chúng tao chỉ bảo qua những sợi dây mà thôi”. Dù đây cũng chỉ là ý kiến cá nhân, tuy nhiên nó được sự đồng tình thể hiện sự đồng cảm lớn về suy nghĩ của nhiều cá nhân qua mạng xã hội với 1.7 ngàn ưa thích (like) và biểu lộ đồng cảm (trái tim). Sau đó, nick “Pha Tui Hoai” tự thấy xấu hổ phải xóa dòng suy nghĩ chống đối trên.


Qua việc này, chúng ta thấy rõ được những hành động giả danh đấu tranh vì tự do thể hiện bản chất ngông cuồng, bất chất lương tâm và lòng tự tôn dân tộc để phản bội đất nước mình vì những thù hằn quá khứ đớn hèn. Đó cũng là nhận xét khách quan của những người dân yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới, vì một thế giới văn minh, hòa bình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét