Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

CÁI GIÁ CỦA SỰ BÌNH YÊN

Đất nước ta, sau bao nhiêu đau thương mất mát hy sinh do chiến tranh tàn khốc, mấy mươi năm nay, tuy chưa được giầu có lắm nhưng, dân ta vẫn được sống trong bình yên, an lành hạnh phúc, không như nhiều nước khác trên thế giới:

Ngay tại như nước Mỹ, vụ 11/9 luôn là nỗi kinh hoàng cho từng người dân nước sở tại. Trên đất nước này, đấu súng, xả súng là triền miên, bóng ma khủng bố luôn hiện diện trong từng ngõ ngách phố phường nước Mỹ. Ngày nào cũng có biểu tình, vừa bầu cử xong cũng biểu tình vì kết quả kiểm phiếu. Chính phủ vừa nắm quyền đã phải ra chính sách cấm dân nhập cư, hạn chế  thị thực công dân các nước hồi giáo. Tuy là nền kinh tế số 1 thế giới nhưng người dân Mỹ đâu có được yên ả ngày nào.

Ở châu Âu văn minh, trong 2 năm 2015-2016 có tới 430 người chết do khủng bố (nguồn VNExpress). Nước Pháp - trái tim của châu lục, nền kinh tế trụ cột đứng hàng đầu thế giới, an ninh luôn phải được thắt chặt từ vụ khủng bố xe tải tại Nice  ngày 14/7/2016, làm 84 người chết và hơn 300 người bị thương. Với người dân nước Pháp, giờ đây không biết chỗ nào là chỗ an toàn. Cùng chung số phận với Pháp là nước Đức, một vụ tấn công khủng bố cũng với thủ đoạn tương tự tại một khu chợ Giáng sinh đông đúc tại thủ đô Berlin tối 19/12/2016, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và gần 50 người khác bị thương, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm. Từ đó đến nay, sự bình yên ở nước Đức cũng chỉ là ảo tưởng. Rồi ngay gần đây nhất, ngày 24/5/2017 vụ nổ ở  nhà thi đấu thành phố Manchester, ít nhất 22 người thiệt mạng và 59 người khác bị thương, đưa nước Anh vào danh sách những nước không an toàn…

Trong khu vực, nước được coi là phát triển hàng đầu trong khối Asean là Thái Lan thì biểu tình là thứ luôn hiện diện thường ngày, hết phe áo xanh, áo đỏ, áo tím áo vàng, thôi thì đủ mầu sắc, suốt ngày đi biểu tình. Khi thủ tưởng OboCha lên nắm quyền thì những tưởng người dân Thái Lan được yên ổn làm ăn nhưng thực tế, các tỉnh miền nam súng vẫn nổ, máu vẫn chảy, người dân vẫn luôn nơm nớp lo sợ. Bóng ma nhà nước hồi giáo IS đã lan đến tận Đông Nam Á, ngày 26/5/2017, đã chiếm cả thành phố Marawi ở miền Nam Philippin, cắt cổ cảnh sát trưởng, toàn bộ người dân thành phố đã phải đi sơ tán.

Nói chung, từ tây đến tầu, từ Âu đến Mỹ, sự bình yên giờ là thứ xa xỉ. Nhìn lại nước ta, mấy chục năm gần đây, đất nước tuy có những sóng gió khó khăn, nhưng dưới sự chèo lái của Đảng, an ninh chính trị luôn được giữ vững, kinh tế phát triển, vị thế đất nước ngày càng nâng cao, và đặc biệt nhất là người dân nước ta luôn được hưởng sự bình yên, an lành hạnh phúc. Vậy mà vẫn có những kẻ lạc loài cầm đầu xúi giục người dân chống phá, bôi nhọ, làm giảm uy tín của Đảng Cộng sản, phá vỡ sự yên lành của dân chúng bấy lâu nay. Việc làm của họ không bao giờ mang lại kết quả gì mà chỉ làm lộ ra cái âm mưu chính trị nhỏ nhen đê hèn cho cá nhân họ mà thôi.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét