Thứ Tư, 24 tháng 10, 2018

Vì sao nhân dân kỳ vọng vào Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng?

Nếu như trước đây, Chủ tịch Hồ Chí Minh là người được nhân dân tin tưởng và kính trọng nhất thì ở thời điểm hiện tại, Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng cũng là vị Nguyên thủ đang nhận được sự kỳ vọng lớn của các đồng chí, đồng bào trên cả nước.
Dù đã ngoài 70 tuổi nhưng đồng chí Nguyễn Phú Trọng vẫn đang tận tâm tận lực làm việc ngày đêm, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Dõi theo cuộc đời và hoạt động của ông từ trước đến nay, cán bộ, đảng viên, nhân dân đều cảm mến và nể phục. Trên các cương vị khác nhau, nhất là khi giữ chức vụ Tổng Bí thư Ðảng Cộng sản Việt Nam khóa XI và tái đắc cử vị trí này tại Ðại hội XII của Ðảng đến nay, đồng chí Nguyễn Phú Trọng là người luôn “đứng mũi chịu sào”, lãnh đạo đất nước đạt được nhiều thành tựu nhất định. Nổi bật hơn cả là công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã đạt được những kết quả ban đầu giúp nhân dân thêm vững lòng tin vào sự lãnh đạo của Ðảng. Có thể thấy trong thời gian giữ cương vị người đứng đầu Đảng, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã để lại trong lòng người dân hình ảnh một người lãnh đạo uy tín, tâm huyết với đất nước, luôn lấy dân làm chuẩn mực, lấy lợi ích và quyền lực của dân làm mục tiêu phấn đấu của hành động.
nhandankyvong
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trước phiên khai mạc kỳ họp lần thứ 6 Quốc hội khóa XIV.
Đến ngày hôm nay, khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được bầu làm Chủ tịch nước, chắc chắn trọng trách gánh vác sẽ nặng nề hơn, bởi đó là sứ mệnh lịch sử và là nguyện vọng của nhân dân. Không phải ngẫu nhiên mà Hội nghị Trung ương 8, khóa XII đã nhất trí 100% giới thiệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước. Lúc này đây, điều các đồng chí, đồng bào tin tưởng và kỳ vọng nhất có lẽ là tinh thần, trí tuệ, bàn tay vững chải của Chủ tịch sẽ chèo lái con thuyền Việt Nam vượt qua cơn sóng dữ, vươn ra biển lớn. Phẩm chất đạo đức của ông có thể tập hợp được sức mạnh của người dân Việt Nam yêu nước. Tin rằng, người dân Việt Nam sẽ luôn nguyện sát cánh cùng ông diệt trừ tệ nạn tham nhũng để có cuộc sống sung túc, hạnh phúc hơn. Thế nên, dù tuổi tác đã cao nhưng Chủ tịch chưa thể nghỉ ngơi vì đất nước và nhân dân hiện nay đang cần ông.
Nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Vũ Quốc Hùng bày tỏ sự tin tưởng khi Tổng bí thư đảm nhiệm thêm chức Chủ tịch nước: “Đây là trọng trách nặng nề đối với Tổng bí thư khi vừa lãnh đạo Đảng, vừa điều hành công việc của Chủ tịch nước. Nhưng, với năng lực đã được chứng minh thời gian dài, tôi tin Tổng bí thư sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó“.
kyvong
Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhận được tình cảm yêu quý của bà con nhân dân tại Làng văn hóa Thượng Điện.
Đồng quan điểm này, Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiêu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Phạm Tất Thăng nhấn mạnh: “Tổng bí thư làm Chủ tịch nước thì từ chỉ đạo mang tính định hướng của Đảng đến những công tác lập pháp mang tính cụ thể của Nhà nước sẽ đồng bộ, thống nhất và đẩy nhanh được quá trình cải cách thể chế của nước ta, cũng như đẩy mạnh phòng chống tham nhũng“.
Còn nguyên Giám đốc Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương Nguyễn Anh Trí tin tưởng chia sẻ: “Tôi có niềm tin Tổng bí thư thực hiện được kỳ vọng của các đại biểu Quốc hội, cử tri, người dân cả nước. Tân Chủ tịch nước là người có bản lĩnh chính trị cao, có gốc rễ bền chặt, bởi vì xuất phát là một người làm công tác nghiên cứu lý luận của Đảng. Rồi sau đó, ông trở thành một nhà lãnh đạo có thực tiễn ở những vị trí rất cao cấp và then chốt của Đảng và của đất nước“.
Khi nhắc đến tên tuổi của ông, có không ít người dân luôn dành cho ông một sự kính trọng. Một tài khoản Facebook có tên Trần Như Khánh chia sẻ: “Nói thật, tôi không có thiện cảm với những cán bộ, quan chức tham nhũng hối lộ đến mức bị kỷ luật nặng nề. Nhưng kỳ thực, tôi thấy Cụ Tổng – Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một con người khác biệt. Ở tuổi như Cụ, người ta sum vầy cùng con cháu, an phận thủ thường, chẳng ai như Cụ cứ phải đương đầu chống lại ba cái bọn nhóm lợi ích muốn ăn tàn, phá hoại đất nước này, mà mấy nhóm đó tiền đông như quân Nguyên. Đấy là tâm huyết thật sự“. Thế nên, dù cho có không ít kẻ “dân chủ” không ưa chế độ, chống chính quyền, cố gắng “bới lông tìm vết” vẫn không thể tìm ra điểm tối trong cuộc đời và nghiệp của Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng thực sự đã đem lại niềm tin rất lớn cho người dân cả nước, tuy nhiên nhiều người băn khoăn mai sau, ai có thể thay thế ông lãnh đạo đất nước. Ý người dân trăn trở ai có đủ bản lĩnh dấn thân, đương đầu như ông. Nhưng tin rằng, phía sau lưng và bên cạnh Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng luôn có những cộng sự, người học trò cùng chung chí hướng cống hiến vì dân, vì nước, cùng phối hợp chặt chẽ để hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.
Nhật Hạ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét