Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018

Sự thật người được cho là “dân oan Thủ Thiêm”, ném giày vào lãnh đạo TP.HCM?

Mới đây, trong buổi tiếp xúc cử tri của đoàn đại biểu TP. HCM đã xảy ra vụ việc “một người phụ nữ cầm chiếc giày của mình ném về hướng bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Chủ tịch HĐND TP. HCM”. Sự việc trên đã được một số đối tượng như Nguyen Lan Thang, Trương Châu Hữu Danh, Thuy Le… chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội, ca ngợi, tung hô đây là “hành động dũng cảm phản kháng với chính quyền”. Và danh tính nhân vật nữ “ném giày”, được cho là “dân doan Thủ Thiêm” từ đây được hé lộ…
Sự thật người được cho là “dân oan Thủ Thiêm”, ném giày vào lãnh đạo TP.HCM
Sự thật người được cho là “dân oan Thủ Thiêm”, ném giày vào lãnh đạo TP.HCM
Được biết, danh tính người phụ nữ trên đó là Nguyễn Thị Thùy Dương, sinh năm 1990, ngụ tại phường Bình Trưng Đông, quận 2, TP.HCM. Theo đó, sáng ngày 20/10, lãnh đạo TP.HCM tiếp xúc với người dân, người phụ nữ trên là 1 trong 5 người đến sớm nhất để đăng ký phát biểu. Tuy nhiên, vì buổi tiếp xúc cử tri diễn ra ngắn và không được trình bày nên cô ta đã tháo chiếc giày của mình ném về phía lãnh đạo thành phố.

Hành động của người phụ nữ ném giày đã khiến cho buổi tiếp xúc cử tri trở nên hỗn loạn, rất nhanh sau đó, lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế, ngăn chặn người phụ nữ này, đưa ra khỏi hội trường. Có thể thấy, hành vi của trên là cực kỳ manh động, có chủ ý bôi nhọ, xúc phạm lãnh đạo, nên cơ quan chức năng sau đó đã xử phạt hành chính đối tượng. Dù hành động ném giày về phía bà Nguyễn Thị Quyết Tâm không trúng, nhưng có thể khẳng định đây là hành vi bạo lực có chủ đích, coi thường pháp luật.
Chưa hết, sau khi được thả về, Dương đã quay clip lên mạng xã hội, hả hê với “chiến tích” của mình: “Chiếc giày đã bay thẳng tới trước mặt bà Quyết Tâm. Chỉ một chút nữa thôi nó đã phang vào mặt”. Không những thế cô ta còn “tranh thủ” kết nối với một số đối tượng như Trương Hữu Danh, Nguyen Lan Thang, Hoàng Dũng, Trương Minh Ẩn… Hành động này của Dương đã khiến dư luận đặt câu hỏi, vì sao cô ta lại muốn đánh bóng tên tuổi đến vậy? Phải chăng để người ta chú ý nhiều hơn đến các hoạt động của mình? Hành vi ném giày về phía bà Nguyễn Thị Quyết Tâm của Dương là mang động cơ chính trị? Đồng ý là bức xúc, nhưng dân oan Thủ Thiêm có lẽ nào lại hành động như vậy.
44460869_2170942916479635_7536338178957901824_n
Sau khi được thả về, Dương đã quay clip lên mạng xã hội, hả hê với “chiến tích” của mình
Sự việc trên đã cho thấy tình hình vô cùng phức tạp, khi các đối tượng manh động, trà trộn vào những sự kiện có tính chất phức tạp, có nhiều mâu thuẫn, bất đồng giữa người dân và chính quyền nhằm kích động, gây rối loạn an ninh trật tự.
Trong khi chính quyền và bà con đang đối thoại, tìm tiếng nói chung, để có cách giải quyết thấu đáo, giúp người dân tập trung ổn định cuộc sống, an cư lập nghiệp. Hành động thiếu văn hóa, thậm chí là vi phạm pháp luật của Thùy Dương không thể giải quyết được vấn đề mà thậm chí còn làm xấu đi hình ảnh của người dân Thủ Thiêm – vốn đang kiên trì đòi công lý cho mình. Dư luận luôn ủng hộ người dân Thủ Thiêm và dõi theo cách giải quyết vấn đề đất đai cho thỏa đáng, nhưng hành động của Dương chính là làm rắc rối và căng thẳng cho bà con nơi đây mà thôi.
Thế nên, đừng lấy hành động của Nguyễn Thị Thùy Dương để “gắn mác” là “dân oan Thủ Thiêm”. Bởi người dân Thủ Thiêm sẽ không bao giờ có hành xử như thế cả.
Vân Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét