Thứ Ba, 2 tháng 4, 2024

Kết quả công tác đối ngoại là minh chứng cho tính đúng đắn, sáng tạo trong đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước Việt Nam

 Đại hội lần thứ XIII của Đảng khẳng định: “Thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển; đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ đối ngoại. Bảo đảm cao nhất lợi ích quốc gia – dân tộc trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế, bình đẳng, hợp tác cùng có lợi. Kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng; Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế”. Với chính sách đối ngoại nhất quán của mình, đến nay Việt Nam đã tuyên bố thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với 6 quốc gia, gồm: Trung Quốc, Nga, Ấn Độ, Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản.

    Kết quả công tác đối ngoại là minh chứng cho tính đúng đắn, sáng tạo trong đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Đường lối đó là phù hợp với lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc cũng như thực tiễn của đất nước, được thế giới đồng tình ủng hộ. Những giọng điệu cho rằng Việt Nam nâng cấp quan hệ với nước này để “đối phó” hay “kiềm chế” sự ảnh hưởng của nước kia là hoàn toàn sai trái, xuyên tạc chủ trương, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

    Chúng ta cần nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng trước những âm mưu, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị hòng bôi nhọ, hạ thấp vai trò, uy tín của nước ta trên trường quốc tế và cố tình gây chia rẽ nội bộ cũng như với bè bạn trên thế giới nhằm thực hiện âm mưu đen tối là chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét