Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2024

ĐÂY LÀ VĂN HÓA TỪ CHỨC, VIỆT TÂN KHÔNG HIỂU À?

 




Việc các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, nhà nước từ chức cho thấy tính đấu tranh của người đảng viên  rất cao. Luôn tự phê bình và phê bình, tất cả đều vì lợi ích của Tổ quốc và nhân dân. Tuy nhiên, lợi dụng vấn đề này một số tổ chức, cá nhân phản động cố tình xuyên tạc vụ việc.

Trước hết đây là văn hóa từ chức, không chỉ ở riêng Việt Nam mà còn ở nhiều nước khác trên thế giới. Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga từ chức chỉ sau 1 năm ông lên lãnh đạo vào năm 2020. Lý do ông từ chức vì bản thân ông thấy mình chưa làm được như kỳ vọng và tuyên thệ của mình cho đất nước Nhật Bản trước khi ông đảm nhiệm vai trò là thủ tướng.

Trên thế giới, ở Pháp có biểu tình kêu gọi tổng thống Emmanuel Macron từ chức, ở Hungary là việc kêu gọi tổng thống Orban từ chức. Ở Việt Nam không hề có bất kỳ cuộc biểu tình hay bạo loạn nào nhằm yêu cầu họ từ chức. Chúng ta hãy thẳng thắn nhìn nhận rằng, Việc các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, nhà nước từ chức là xuất phát từ việc họ cảm thấy bản thân mình chưa đóng góp được nhiều cho đất nước và phụng sự nhân dân như kỳ vọng của hai ông trước khi lên nhậm chức. Điều đó nói lên tính đấu tranh, tự phê bình và phê bình cao của người đảng viên dù cho ở bất kỳ cương vị nào.

Việc từ chức đã thể hiện rõ về sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam thường xuyên tự đổi mới, tự chỉnh đốn, không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, sức chiến đấu và năng lực lãnh đạo cách mạng của Đảng. Chúng ta không cần phải đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập. Chỉ duy nhất Đảng Cộng sản Việt Nam đã làm được điều mà ở nhiều nước phải cần đa đảng mới có thể thực hiện được. Việc các lãnh đạo cấp cao ở Việt Nam từ chức đơn giản là vì bản thân họ là người đảng viên luôn luôn có tính chiến đấu, tự phê bình và phê bình cao nếu như không muốn nói là lòng tự trọng cao, khi bản thân họ tự soi mình và thấy rằng mình chưa làm được như kỳ vọng của mình để phụng sự Tổ quốc và nhân dân thì họ từ chức để những người phù hợp và xứng đáng hơn thay vị trí của họ tiếp tục phụng sự Tổ quốc và nhân dân.

Do đó, cố tình lợi dụng vụ việc để xuyên tạc, gây hiểu lầm trong dư luận chính là một chiêu trò của các thế lực phản động, cho nên mọi người cần cảnh giác trước các thông tin này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét