Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2024

XUYÊN TẠC NGÀY CHIẾN THẮNG 30/4/1975 LÀ CÓ TỘI VỚI NHÂN DÂN

 


Năm nào cũng vậy, trong những ngày tháng 4 lịch sử này, nhân dân cả nước lại được sống trong những ngày tháng hết sức sôi động, hào hùng, rạo rực kỷ niệm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Thế nhưng, các thế lực thù địch, vào dịp này cũng ra sức tung ra các luận điệu xuyên tạc, chống phá cách mạng, chống Đảng, chống nhân dân. Chúng cho rằng đây là “tháng tư đen”, là “ngày quốc hận”,… Một số khác thì lại tỏ ra “tiếc nuối” rằng: “Giá như chúng ta khéo léo hơn, thì đã không xảy ra chiến tranh chống Mỹ”… Thực chất, những luận điệu này đều là sự phủ nhận những hy sinh xương máu của biết bao thế hệ người con ưu tú đã không tiếc tuổi xuân của mình để cống hiến cho sự thống nhất của Tổ quốc. Đó là những cái nhìn sai lệch, đi ngược lại với tinh thần đoàn kết của toàn dân tộc Việt Nam; tự reo rắc hận thù, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, đi ngược lại với trào lưu tiến bộ của lịch sử nhân loại là hoà bình, hợp tác và phát triển.

Cũng như các dân tộc khác, dân tộc Việt Nam luôn thiết tha mong muốn hòa bình, khát vọng hạnh phúc. Nhưng đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai chà đạp lên độc lập, chủ quyền lãnh thổ, can thiệp, áp đặt; chúng đi đến đâu là gây ra tội ác với nhân dân đến đó… Những hành động ấy trái với luân thường, đạo lý và luật pháp quốc tế. Đó là hiện thân của cái phi nghĩa, cái ác. Với tính chính nghĩa, nhân dân Việt Nam đã đoàn kết, phát huy truyền thống hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, quật cường đấu tranh chống giặc ngoại xâm. Với chân lý “không có gì quí hơn độc lập, tự do”, “Nam Bắc một nhà”, “Miền Nam là máu của máu Việt Nam, là thịt của thịt Việt Nam”; dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta ở cả hai miền Nam, Bắc đã đồng tâm, hiệp lực, không ngại hy sinh, gian khổ, đoàn kết chiến đấu chống lại cuộc chiến tranh phi nghĩa, tàn bạo của đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai giành thắng lợi với mốc son chói lọi là Đại thắng Mùa xuân 30/4/1975.

Một số kẻ phản động, cố tình chia rẽ sự đoàn kết, thống nhất dân tộc, phá hoại công cuộc dựng xây đất nước của Đảng và nhân dân ta luôn tỏ ra nuối tiếc chính quyền phản động “ba sọc” ngày xưa. Thực ra, đó chỉ là mục đích cá nhân của chúng mà thôi. Bởi lẽ, nếu “phục quốc” (theo cách nghĩ của những kẻ phản động) thành công, thì chúng sẽ “khôi phục” được quyền “ăn trên ngồi chốc”, sẽ “bám váy Đế quốc Mỹ” mà ăn chơi phè phỡn. Chúng tuyệt nhiên không có một chút mong muốn nào về lợi ích cho đông đảo nhân dân. Cái “ngày quốc hận”, “ngày mất nước”… đó, tất cả đều là do chúng vẽ ra, lấy đó làm “cái cớ” để lôi kéo một số quần chúng nhân dân nhẹ dạ, cả tin đi theo, và sử dụng những người này làm công cụ để chống phá Đảng, nhà nước và nhân dân, hòng đạt được mục tiêu riêng của chúng mà thôi.

Bởi thế, bất cứ ai tin theo, nghe theo hay nuôi dưỡng, kích động sự thù địch, chia rẽ dân tộc một cách có chủ đích, cố tình xuyên tạc sai sự thật, phá hoại cho tinh thần hòa hợp, đoàn kết dân tộc đều là có tội với nhân dân, với dân tộc. Chiến thắng 30/4/1975 sẽ mãi mãi tiếp thêm năng lượng, tinh thần, phát huy các giá trị sáng tạo, cổ vũ nhân dân và dân tộc ta đi tới, hướng tới phát triển bền vững và hiện đại hóa trong công cuộc đổi mới, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét