Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2024

PHẢN BÁC CÁC LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC, XÉT LẠI LỊCH SỬ

 


Xuyên tạc, phủ nhận sự thật lịch sử là một thủ đoạn phá hoại về tư tưởng của các thế lực thù địch nhằm làm mất lòng tin của các thế hệ đối với truyền thống vẻ vang của dân tộc,hoài nghi, phai nhạt niềm tin đối với Đảng, chia rẽ Đảng với Nhân dân, làm suy yếu, tiến tới xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Bước vào những ngày tháng Tư lịch sử, trong khi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang hân hoan kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), trên một số đài phát thanh như VOA, RFA, RFI, BBC cũng như một số trang mạng Youtube, Twitter, Facebok, các tổ chức phản động, thù địch, cơ hội xét lại như Việt Tân, Triều đại Việt,... đã tán phát các bài viết, bình luận để xuyên tạc bản chất, ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng 30/4/1975.

Chúng rêu rao rằng ngày 30/4/1975 là “ngày quốc hận” khi Đảng Cộng sản Việt Nam cho quân Bắc Việt xâm chiếm miền Nam; “tháng 4 là tháng vo gạo bằng nước mắt”, “tháng 4 đen”; đây “thực chất chỉ là nội chiến, là chiến tranh ủy nhiệm, chiến tranh ý thức hệ nên không có gì đáng tự hào”, là cảnh “huynh đệ tương tàn”… từ đó phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, kêu gọi người Việt Nam ở nước ngoài đấu tranh “vì tự do dân chủ”, đưa ra điều kiện hết sức phi lý là để “hòa hợp dân tộc” thì phải bỏ việc kỷ niệm ngày Chiến thắng 30-4-1975.

Phải khẳng định rằng, đó là những luận điệu hoàn toàn sai trái, phủ nhận sạch trơn mọi sự hy sinh của thế hệ cha ông để đất nước có được hòa bình, độc lập, thống nhất và phát triển như hôm nay. Bởi “miền Nam là máu của máu Việt Nam, thịt của thịt Việt Nam. Sông có thể cạn, núi có thể mòn. Song chân lý đó không bao giờ thay đổi”. Thực chất những kẻ đang ảo tưởng, hoài niệm muốn khôi phục chế độ ngụy quyền đều là những kẻ phản quốc. Họ không bao giờ suy nghĩ cho toàn thể dân tộc, họ chỉ có ham muốn cá nhân, muốn sống trên mồ hôi, xương máu của người khác.  Những quan điểm, luận điệu, yêu sách sai trái, tiêu cực không phải xuất phát từ thiện chí hòa hợp, hòa giải dân tộc mà chỉ là một thủ đoạn để khoét sâu hận thù, kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc của những thế lực chống phá đất nước.

Chiến thắng 30/4/1975có ý nghĩa lịch sử và tầm vóc thời đại to lớn đúng như đánh giá Đảng ta trong Văn kiện Đại hội IV năm 1976: “Năm tháng sẽ trôi qua nhưng thắng lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người Việt Nam, và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc”.

Là người dân Việt Nam, chúng ta cần hiểu rõ, chiến tranh đã để lại cho đất nước những nỗi đau to lớn; biết bao xương máu các anh hùng đã đổ xuống để giành lấy độc lập, tự do. Hơn ai hết, chúng ta cần nhận thức đầy đủ nguyên nhân vì sao đất nước ta có chiến tranh, vì sao Bắc - Nam bị chia cắt. Đó là do mưu đồ của bọn đế quốc xâm lược, chúng muốn biến dân ta thành nô lệ, biến đất nước Việt Nam phải lệ thuộc vào ngoại bang. Đứng trước các luận điệu xuyên tạc lịch sử chúng ta cần tỉnh táo, tiên phong trong việc phản bác lại những quan điểm sai trái, hằn học, đi ngược lại giá trị của dân tộc Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét